HAGL – Sydney FC: Tuyệt phẩm của Văn Thanh, chiến tích lịch sử (AFC Champions League)

Cập nhật 20/4/2022, 08:04:16

Đại diện của Việt Nam đã chơi ngang ngửa á quân Australia và có bàn thắng cực kỳ đẹp mắt vào lưới đối thủ trên cơ họ.

Sau thất bại 1-2 trước Yokohama F. Marinos ngày ra quân ở AFC Champions League hôm 16/4, HAGL bước vào trận đấu thứ 2 của mình tại sân chơi danh giá nhất châu Á khi tiếp đón Sydney FC (đội vừa hoà Jeonbuk Huyndai Motors 0-0) trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Video bóng đá HAGL - Sydney FC: Tuyệt phẩm của Văn Thanh, chiến tích lịch sử (AFC Champions League) - 1

Sydney FC tràn lên ép sân khi đối đầu HAGL

Dù bị đội đương kim á quân Australia ép sân dữ dội đầu trận nhưng sự xuất sắc của thủ thành Huỳnh Tuấn Linh và hàng thủ chơi tập trung đã giúp đại diện của Việt Nam giữ sạch lưới trong hiệp 1. Thậm chí, phút 26, hậu vệ phải Vũ Văn Thanh còn lập siêu phẩm sút xa đưa bóng đập đất trước khi hạ gục thủ thành Andrew Redmayne để mở tỷ số cho HAGL.

Video bóng đá HAGL - Sydney FC: Tuyệt phẩm của Văn Thanh, chiến tích lịch sử (AFC Champions League) - 3

Vũ Văn Thanh ghi bàn đẹp mắt mở tỷ số cho đội bóng phố Núi

Cuối hiệp đầu tiên, từ đường căng ngang của Washington Brandao, bóng chạm chân trung vệ Alex Wilkinson nhưng may cho Sydney FC khi Redmayne kịp đẩy bóng để ngăn cho đội bóng nước Úc thoát bàn thua thứ 2.

Đầu hiệp 2, HLV Kiatisak Senamuang buộc phải rút trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong Su rời sân vì chấn thương và vào thay anh là Nguyễn Văn Việt.

Điểm yếu hàng thủ của HAGL bắt đầu lộ ra và từ quả tạt bóng bên cánh phải từ chân của Anthony Caceres, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Trent Buhagiar đã đè mặt Văn Việt để đánh đầu gỡ hòa cho Sydney FC ở phút 59. Những phút sau đó, HAGL có không ít những cơ hội để tái lập thế dẫn trước nhưng đáng tiếc là vận may đã không đứng về phía họ.

Phút 84, thậm chí Nguyễn Văn Toàn còn sút tung lưới của Sydney FC nhưng bàn thắng của “số 9” bên phía HAGL đã không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Chỉ 4 phút sau, tiền đạo vào sân thay người của họ là Jefferson Baiano đã căng ngang thiếu hợp lý thay vì tự mình dứt điểm khi đối mặt thủ thành Andrew Redmayne khiến cơ hội trôi qua.

Dẫu vậy, trận hòa 1-1 với á quân nước Úc Sydney FC cũng giúp HAGL có điểm số đầu tiên trong trận thứ 2 họ được tham dự AFC Champions League và nhen nhóm cơ hội đi tiếp tại sân chơi danh giá nhất châu Á.

Cũng ở lượt trận thứ 2 tại bảng H, Yokohama F. Marinos đã để thua Jeonbuk Huyndai Motors với tỷ số sát nút 0-1. Sau 2 lượt đấu, đại diện Hàn Quốc Jeonbuk Huyndai Motors đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng này với 4 điểm. Đội bóng Nhật Bản Yokohama F. Marinos tụt 1 bậc xuống đứng thứ 2 khi đang có 3 điểm. Xếp thứ 3  là Sydney FC (2 điểm) và đứng cuối bảng H vẫn đang là HAGL (1 điểm).

Tại lượt trận thứ 3, HAGL sẽ phải chạm trán Jeonbuk Huyndai Motors lúc 18h chiều tối 22/4 trên sân Thống Nhất. Cũng trên sân này, sau đó 3 tiếng, Sydney FC sẽ đụng độ Yokohama F. Marinos.

Chung cuộc: HAGL 1-1 Sydney FC (Tỷ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

HAGL:  Văn Thanh 26′

Sydney FC: Trent Buhagiar 59′

Đội hình xuất phát:

HAGL: Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Hữu Tuấn, Mauricio Texeira, Kim Dong Su, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Washington Brandao

Sydney FC: Andrew Redmayne, Benjamin Warland, Alex Wilkinson, Connor O’Toole, Mustafa Amini, Paulo Retre, Milos Ninkovic, Glenville Adam Le Fondre, Luciano Narsingh, Anthony Caceres, Callum Talbot


Lượt xem: 22

Trả lời