HAGL số 1 V-League: Văn Toàn – Công Phượng làm 2 vạn khán giả Đà Nẵng “câm lặng”

Cập nhật 09/4/2021, 12:04:49

HAGL đè bẹp đối thủ trực tiếp Đà Nẵng ngay tại Hòa Xuân để xây chắc ngôi đầu V-League. Sự bùng nổ của bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng giúp đội bóng phố Núi sở hữu hàng công đáng chú ý nhất giải đấu.

Cú nã đại bác ở phút 47 vào lưới Đà Nẵng là pha lập công thứ 5 của Nguyễn Văn Toàn ở V-League 2021. Nhờ vậy, chân sút của HAGL cùng với Rafaelson (Đà Nẵng), Teofilo Soares Eydison (Quảng Ninh) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu.

HAGL số 1 V-League: Văn Toàn - Công Phượng làm 2 vạn khán giả Đà Nẵng "câm lặng" - 1

Văn Toàn (áo vàng) tỏa sáng trước HAGL

Đây có thể xem là mùa giải thăng hoa bậc nhất của Văn Toàn kể từ khi anh và lứa trẻ của HAGL được đôn lên đội 1. Tiền đạo người Hải Dương dưới sự rèn giũa của HLV Kiatisak ngày càng cho thấy sự hoàn thiện.

Một thống kê đáng nói về Văn Toàn: Anh ghi 5 bàn vào lưới 5 đội bóng khác nhau là SLNA, Bình Định, TP. HCM, Hải Phòng và mới nhất là Đà Nẵng. Điểm chung là HAGL đều giành chiến thắng. Nói cách khác, Văn Toàn đã góp công lớn và giúp HAGL kiếm trọn 15 điểm tuyệt đối mỗi khi anh ghi bàn.

Điều đó cho thấy Văn Toàn đang duy trì được sự ổn định và khả năng bùng nổ theo những cách khác nhau. Trước Hải Phòng, đó là một pha xử lý điệu nghệ trong vòng cấm địa đối phương. Trước Đà Nẵng, Văn Toàn cho thấy sự táo bạo và khả năng sút xa đáng khen ngợi.

Nhưng khen Nguyễn Văn Toàn cũng không thể bỏ qua Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo người xứ Nghệ dù trầm lặng hơn Văn Toàn, nhưng cũng có cho riêng mình 3 bàn thắng, bao gồm cả quả penalty thành công ở phút 70. Hai cầu thủ này mới là nguồn cung cấp bàn thắng đều đặn cho HAGL, thậm chí hơn cả ngoại binh Brandao (2 bàn).

Giai đoạn đã qua, Công Phượng có phần bị lu mờ bởi Văn Toàn. Nhưng nếu để HAGL đua tranh chức vô địch một cách sòng phẳng, chắc chắn vai trò của Công Phượng sẽ không hề thua kém người bạn thân Văn Toàn, và chính họ sẽ được kỳ vọng thay phiên nhau tỏa sáng trong từng giai đoạn khác nhau của mùa giải.

HAGL số 1 V-League: Văn Toàn - Công Phượng làm 2 vạn khán giả Đà Nẵng "câm lặng" - 3

Văn Toàn chơi tốt hơn dưới thời HLV Kiatisuk

Vào thời điểm này, HAGL đang vừa có hàng công tốt nhất giải đấu với 14 bàn thắng sau 8 trận (ngang bằng Thanh Hóa và Hà Tĩnh), đồng thời có hàng thủ tốt nhất giải với chỉ 3 bàn thua (bằng Quảng Ninh). Sở hữu cả hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất giải cũng như các cá nhân tỏa sáng đúng lúc, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng dưới trướng HLV Kiatisak đang dẫn đầu giải đấu.

Một điểm nhấn khác rất đáng nói ở trận đại chiến giữa Đà Nẵng và HAGL vòng 8 V-League. Đó là việc sân Hòa Xuân được phủ kín với khoảng 2 vạn khán giả. Đây là con số mơ ước với mọi trận đấu ở V-League, và nó cũng góp phần chỉ ra sức hút của trận “chung kết” lượt đi V-League 2021.

 24h.

Lượt xem: 14

Trả lời