HAGL – Hà Nội: kỷ lục mới xác lập

Cập nhật 19/9/2018, 21:09:47

8 bàn thắng và một kỷ lục V-League mới đã được xác lập tại Pleiku.

CLB Hà Nội tỏ rõ ưu tiên của mình nằm ở đâu khi HLV Chu Đình Nghiêm cất những Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu và Moses lên băng ghế dự bị để dưỡng sức cho trận gặp Becamex Bình Dương ở lượt về bán kết Cúp Quốc gia. Những Văn Quyết, Thành Lương , Đình Trọng và Oseni vẫn đá chính để đối chọi lại một HAGL có đủ Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương trong đội hình.

HAGL - Hà Nội: Siêu đại tiệc 8 bàn, kỷ lục mới xác lập - 1

A Hoàng ngã lăn kềnh khi không cản nổi Oseni nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội

Hàng thủ HAGL chơi rất dở từ khi V-League trở lại và họ mất chỉ 2 phút để thủng lưới từ pha đệm cận thành của Oseni sau quả phạt góc của Thành Lương. Đội chủ nhà tràn lên và 2 lần đòi penalty không thành khi bóng  có vẻ đã chạm tay (dù có phần vô tình) các cầu thủ Hà Nội. Không những vậy họ cũng bỏ lỡ cơ hội rất phí phạm: 2 lần Công Phượng tạt bóng cực tốt từ cánh trái nhưng Minh Vương băng vào đệm hụt và Josip đánh đầu vọt xà, trong khi Văn Anh đánh đầu chệch cột ở phút 14.

Ở phía bên kia sân, các chân sút Hà Nội lại tỏ ra cực kỳ lạnh lùng và có phần “tàn nhẫn”. Tỷ số đã là 2-0 ở phút 25 khi Thái Quý đánh đầu cắt mặt quả đá phạt của Thành Lương. Gần cuối hiệp tỷ số đã là 4-0, Oseni bỏ lại A Hoàng ngã chổng càng ở pha thoát xuống phút 31 trước khi giật gót cực điệu nghệ để Thái Quý nhả ra tuyến hai cho Minh Dĩ ghi bàn phút 40.

2 phút sau bàn thắng của Minh Dĩ, HAGL kịp rút ngắn 1-4 và lần này Josip đã đánh đầu chính xác ở cự ly gần sau quả phạt góc của Việt Hưng. Sang đầu hiệp 2, tình thế càng thêm thú vị khi Minh Vương kiếm được quả penalty sau lỗi của Đậu Văn Toàn, và Công Phượng đá bồi thành bàn sau khi cú sút 11m bị Văn Công đẩy ra.

Đến phút 69 niềm hy vọng của các khán giả chủ nhà càng lên cao khi Việt Hưng đánh đầu rút ngắn 3-4 sau quả tạt cánh phải của Văn Sơn. Nhưng chỉ mất 3 phút để cách biệt 2 bàn được tái lập, dự bị Văn Hậu đánh đầu lập công sau một quả đá phạt của Thành Lương. Đến phút 76 Công Phượng lại sút trúng chân Văn Công ở pha đối mặt sau khi Đình Trọng đánh đầu chuyền về hỏng, và đội khách sau đó chủ động đá chậm chờ hết trận.

Thắng 5-3, Hà Nội có 58 điểm và chính thức phá kỷ lục V-League về số điểm nhiều nhất một mùa giải trước đó được giữ bởi Becamex Bình Dương mùa 2007 (55 điểm). Trong khi đó HAGL tạm dậm chân tại vị trí thứ 9 với 27 điểm trước khi trận derby Sài Gòn diễn ra cùng ngày.

Tỷ số trận đấuHAGL 3 – 5 Hà Nội

Theo Bóng đá


Lượt xem: 26

Trả lời