Hạ Sevilla, Barcelona giành Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Cập nhật 23/5/2016, 07:05:30

Sau 120 phút thi đấu, Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Sevilla nhờ các pha lập công của Neymar và Alba.

Bước vào trận đấu, Barcelona là đội có thể trận tốt hơn khi nhập cuộc. Dù vậy, các pha lên bóng đều bị hàng thủ Sevilla dễ dàng bẻ gẫy. Sau 15 phút đầu chệch choạc, các học trò của HLV Unai Emery xốc lại đội hình và đáp trả đối thủ.
ha sevilla, barcelona gianh cup nha vua tay ban nha hinh 0
Trận chung kết Cúp nhà Vua TBN diễn ra vô cùng kịch tính. (Ảnh: Getty)
Sevilla thực sự tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Barcelona. Một trong những tình huống như vậy, Mascherano đã phải kéo ngã Kevin Gameiro trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo này đối mặt Ter Stegen, và tiền vệ Argentina phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 36.
Cú sút phạt ngay sau đó của Ever Banega đã khiến cho thủ môn Ter Stegen phải vất vả bay người cản phá.
Chơi thiếu người nhưng những cơ hội nguy hiểm trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1 lại thuộc về Barcelona. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng.
Sang hiệp 2, Sevilla tận dụng tốt lợi thế chơi hơn người bằng những pha vây hãm ép sân, khiến khung thành Barcelona liên tục chao đảo. Ever Banega và Krychowiak lần lượt bỏ lỡ đáng tiếc.
Thế trận giằng co được duy trì đến phút cuối của hiệp thi đấu thứ 2. Trước khi bước vào 2 hiệp phụ, số người của 2 đội trở nên cân bằng khi Ever Banega bên phía Sevilla nhận thẻ đỏ rời sân.
Khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu được 7 phút, Barcelona mới có bàn thắng mở tỷ số. Nhận được bóng từ đường chuyền bổng tinh tế từ Messi, Jordi Alba khéo léo vượt qua Vitolo rồi tung cú sút bằng chân trái tung lưới khung thành Sevilla, mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ.
ha sevilla, barcelona gianh cup nha vua tay ban nha hinh 1
Barcelona chỉ có thể đánh bại Sevilla khi trận đấu bước vào hiệp phụ. (Ảnh: Reuters)
Khoảng thời gian hiệp phụ thế trận hoàn toàn thuộc về đoàn quân Luis Enrique, nhưng phải đến phút thi đấu cuối cùng, các cầu thủ Barcelona mới có thể nở nụ cười chiến thắng. Phút 120, Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Messi vẫn là tác giả của đường kiến thiết đẹp mắt.
Đánh bại ĐKVĐ Europa League 2-0, Barcelona hoàn thành cú đúp danh hiệu mùa này.

Clip Barcelona 2-0 Sevilla.

Đội hình xuất phát:
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Pique, Mascherano, Alba, Alves; Busquets, Iniesta, Rakitic; Neymar, Suarez, Messi.
Sevilla (4-2-3-1): Sergio Rico; Mariano, Carrico, Rami, Escudero; Krychowiak, Iborra; Coke, Banega, Vitolo; Gameiro.
Ghi bàn: Alba (97’) – Neymar (120’)./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời