Hà Nội FC, bầu Hiển chính thức vô địch V-League: Người hùng “dọa” đối thủ Triều Tiên ở AFC Cup

Cập nhật 19/9/2019, 20:09:18

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Thành Chung trên sân Vinh là đủ giúp Hà Nội có chiến thắng cần thiết để chính thức đi vào lịch sử là đội vô địch V-League nhiều lần nhất.

Vấp phải không ít khó khăn trong chuyến làm khách của SLNA ở vòng 24 V-League nhưng Hà Nội vẫn chơi tốt để hạ gục đội chủ nhà 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Thành Chung từ cú đánh đầu chính xác của trung vệ này ở phút 54.

Hà Nội FC, bầu Hiển chính thức vô địch V-League: Người hùng "dọa" đối thủ Triều Tiên ở AFC Cup - 2

Thành Chung (số 16) ăn mừng ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội thắng SLNA để vô địch V-League sớm 2 vòng đấu

Với kết quả đó, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League sớm 2 vòng đấu khi chẳng cần quan tâm đến kết quả trận derby giữa đội nhì bảng TP.HCM và “người hàng xóm” Sài Gòn ngày 20/9.

Hà Nội FC và ông bầu Đỗ Quang Hiển đã chính thức đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên có chức vô địch lần thứ 5 ở giải vô địch quốc gia (2010, 2013, 2016, 2018 và 2019).

Ngay sau khi trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ thổi còi mãn cuộc trận đấu với SLNA trên sân Vinh, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã sung sướng ăn mừng chức vô địch quốc gia mà họ xứng đáng được hưởng. Các trụ cột như đội trưởng Văn Quyết, Quang Hải, thủ thành Văn Kiên,… đã có một mùa giải tuyệt vời để năm thứ 2 liên tiếp vô địch V-League.

 Đây đã là danh hiệu thứ 2 trong năm nay mà Hà Nội có được sau Siêu cúp Quốc gia hồi tháng 2. Phía trước của đội bóng áo tím Thủ đô vẫn còn 2 mục tiêu lớn nữa cần chinh phục là AFC Cup (cúp C2 châu Á) và cúp Quốc gia Việt Nam – danh hiệu mà họ vẫn chưa có trong phòng truyền thống của CLB.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ trở về sân nhà Hàng Đẫy tiếp đón CLB 25 tháng 4 (Triều Tiên) vào lúc 25/9 để đá trận lượt đi chung kết Liên khu vực AFC Cup năm nay trước khi họ tái đấu trận lượt về vào ngày 2/10. Nếu thắng đội bóng này, Hà Nội sẽ chơi trận chung kết quyết định AFC Cup với một đối thủ Tây Á (chưa xác định).

Phát biểu sau khi ghi bàn vào lưới SLNA và cũng là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận liền giúp Hà Nội vô địch sớm V-League, “người hùng” Thành Chung đã ngầm gửi “chiến thư” đến CLB 25/5 – đội bóng Triều Tiên sắp làm khách của tân vương V-League:

“Cảm giác của tôi bây giờ là rất vui mừng và phấn khích khi là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định để giúp Hà Nội FC vô địch. Quan trọng nhất ở đây là chúng tôi đã đề cao tinh thần tập thể. Cả đội đã cố gắng hết mình để hoàn thành mục tiêu đặt ra để hướng đến những mặt trận tiếp theo.

Đối với tôi, năm nào cũng là khó khăn đối với đội mình. Chúng tôi đều phải cố gắng từng mặt trận. Anh em cố gắng bảo ban nhau và nỗ lực nhất có thể. Chức vô địch V-League này sẽ tạo động lực rất lớn để tôi hướng đến những mục tiêu tiếp theo. Và toàn đội sẽ còn 2 mặt trận nữa, chúng tôi cần phải chinh phục nốt.”

Theo Bóng đá


Lượt xem: 17

Trả lời