Hà Nội – Bình Dương: Vua Đông Nam Á lộ diện, chờ mở tiệc ở Hàng Đẫy (Chung kết lượt về AFC Cup)

Cập nhật 07/8/2019, 11:08:58

(Nhận định bóng đá, Hà Nội – Bình Dương, 19h00, 7/8, Chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á) Đội bóng Thủ đô vừa đoạt lại ngôi đầu bảng V-League và đang hướng đến hat-trick chiến thắng trước Bình Dương trong 1 tuần để giành vé vào vòng bán kết liên khu vực ở AFC Cup. Dẫu vậy, đối thủ của họ vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ.

Tự tin dâng cao, Hà Nội sáng cửa “Vua Đông Nam Á”

Chỉ trong vòng 1 tuần, Hà Nội và Bình Dương đối đầu đến 3 trận. Thứ tư tuần trước (31/7), dù phải làm khách trên sân Gò Đậu của đội bóng đất Thủ nhưng Hà Nội vẫn có chiến thắng 1-0 rất quan trọng ở lượt đi chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Chỉ sau đó 3 ngày, trở về sân nhà Hàng Đẫy, giữa cơn mưa tầm tã ở Thủ đô, Hà Nội vẫn chơi tấn công tốt và có thắng lợi 2-1 trước Bình Dương ở vòng 19 V-LeagueKết quả đó cùng với việc TP.HCM bất ngờ thất thủ 1-2 trước đội bét bảng Khánh Hòa đã giúp đội bóng Thủ đô chiếm lại ngôi đầu bảng khi hơn thầy trò Chung Hae Seong 2 điểm trên BXH khi giải chỉ còn 7 vòng nữa.

Hà Nội – Bình Dương: Vua Đông Nam Á lộ diện, chờ mở tiệc ở Hàng Đẫy (Chung kết lượt về AFC Cup) - 1

Hà Nội liên tiếp có những thắng lợi quan trọng trước Bình Dương chỉ trong ít ngày ở 2 đấu trường lớn

Lợi thế đua vô địch V-League 2019 lại thuộc về Hà Nội và giờ là lúc Quang Hải và các đồng đội hướng đến kết quả tốt thứ 3 liên tiếp trước Bình Dương chỉ trong một tuần để hướng đến việc trở thành CLB Việt Nam đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Với thắng lợi 1-0 ở Gò Đậu, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần hòa Bình Dương trên sân nhà tại Hàng Đẫy là đủ để giành vé vào vòng bán kết liên khu vực đấu Altyn Asyr (CLB của Turkmenistan).

Thế nhưng, rõ ràng, Hà Nội với tinh thần đang lên cao đang hướng đến thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên 2 mặt trận quan trọng trước đại diện miền Đông Nam Bộ.

Bên cạnh phong độ cao của Văn Quyết và Pape Omar, Quang Hải cũng đã ghi dấu ấn với 3 bàn trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường và đó vẫn sẽ là những mũi nhọn để ĐKVĐ V-League hoàn tất sứ mệnh lịch sử đang trong tầm tay họ.

Hà Nội – Bình Dương: Vua Đông Nam Á lộ diện, chờ mở tiệc ở Hàng Đẫy (Chung kết lượt về AFC Cup) - 2

Quang Hải và các đồng đội tự tin hướng đến kết quả tốt khi trận thứ 2 liên tiếp gặp Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy

Bình Dương vẫn còn nguyên cơ hội “lội ngược dòng”

Dù Hà Nội đang là “cửa trên” nhưng họ vẫn đối diện nhiều khó khăn vì cơn bão chấn thương và lịch thi đấu quá dày đặc với trung bình 4 ngày/trận trong 1 tháng qua ở cả 3 đấu trường V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup.

Cũng vì lí do quá tải mà Đình Trọng hay Oseni đã dính chấn thương nặng, còn Đức Huy mới chỉ tập nhẹ sau 12 ngày ngồi ngoài do thể lực chưa đảm bảo.

Tân binh người Iran Sajad Moshkelpour mới đến, chưa thi đấu trận nào cho hà Nội nhưng cũng gặp chấn thương nhẹ.

Trong khi đó, ở buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực Đông Nam Á với Bình Dương chiều qua, tiền đạo Kebe và trung vệ Đinh Tiến Thành, hai tân binh đang cho thấy sự hòa nhập tốt dần với đội bóng cũng gặp những vấn đề khác nhau, chỉ có thể chạy thả lỏng ở ngoài.

Còn về phía đội khách Bình Dương, HLV Nguyễn Thanh Sơn tự tin cho biết trong buổi họp báo hôm qua (6/8): “Cầu thủ của chúng tôi không có ai chấn thương, nên trận gặp Hà Nội sẽ thi đấu nhiệt tình, cống hiến với người xem

Thực ra trận ở V-League tôi cũng xoay tua lực lượng. Hiệp 1 thời tiết có mưa, hiệp 2 tôi điều chỉnh lại thì chơi tốt hơn. Tôi nghĩ trận mai Bình Dương lực lượng đầy đủ, đội chơi tốt hơn. Bình Dương muốn đi tiếp và sẽ vượt qua Hà Nội.”

Còn bên kia chiến tuyến, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định toàn đội Hà Nội vẫn phải nỗ lực hết sức, bởi chiến thắng 1-0 ở lượt đi trên sân khách vẫn là tỷ số khá mong manh.

Liệu đội bóng Thủ đô sẽ giữ vững lợi thế để mở tiệc tại Hàng Đẫy hay Bình Dương sẽ “đảo ngược thế cờ” để vô địch Đông Nam Á và giành vé dự vòng bán kết liên khu vực ở AFC Cup năm nay?

Dự đoán: Hà Nội 2-1 Bình Dương

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Văn Toàn, Văn Hậu, Văn Đại, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Omar.

Bình Dương: Đức Cường, Thanh Thảo, Xuân Luân, Thanh Long, Pedro, Anh Đức, Trọng Huy, Veniamin, Sỹ Giáp, Văn Vũ, Hoàng Max.

24h.


Lượt xem: 11

Trả lời