Hà Nội – Bình Dương tái đấu chung kết AFC Cup: Bầu Hiển có thưởng lớn?

Cập nhật 07/8/2019, 06:08:04

HLV cùng đội trưởng hai đội bóng Hà Nội và Bình Dương có những chia sẻ thẳng thắn liên quan đến trận chung kết lượt về AFC Cup khu vực châu Á, diễn ra vào 19h ngày 7/8 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Ở trận lượt đi chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Ở trận lượt về, Hà Nội chỉ cần giành một kết quả hoà là đi tiếp, nhưng đội bóng Thủ đô quyết tâm có chiến thắng để cống hiến người hâm mộ.

Hà Nội - Bình Dương tái đấu chung kết AFC Cup: Bầu Hiển có thưởng lớn? - 1

Hai HLV trong buổi họp báo trước trận lượt về

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Ở trận lượt đi, hai đội thi đấu với thời tiết xấu, nên đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi. Hà Nội trong nhiều năm qua định hình lối chơi riêng mình. Khi Hà Nội khiếm khuyết một hai vị trí khắc phục được.

Chúng tôi luôn chơi với tinh thần cống hiến, phong cách đẹp ở bất cứ giải đấu nào, trận đấu nào. Vì thế mà trận đấu ngày mai quyết tâm giành chiến thắng.

Thời gian gần đây Hà Nội hầu như sân nhà có kết quả tốt, nhưng chơi trên sân của Bình Dương chưa tốt. Lối chơi Bình Dương có sự khác biệt, dựa nhiều cầu thủ cao to và những tình huống cố định. Chúng tôi rút ra nhiều bài học, sẽ chơi tập trung cao hơn để hạn chế những tình huống bóng bổng của đối phương”.

HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ về những khó khăn của đội bóng khi dính lịch thi đấu dày đặc: “Hà Nội có 4 cầu thủ ngoại. Trong những trận gần đây chúng tôi chủ yếu sử dụng Omar. Tôi phải tính toán việc đá với mật độ dày đặc bào mòn thể lực cầu thủ.

Tất cả các đội bóng dựa hầu hết vào ngoại binh, còn Hà Nội dựa vào lối chơi. Hiện tại có cơ hội toàn đội sẽ lắm bắt để tiến xa hơn. Tất nhiên đội cũng có những vấn đề.

Hà Nội thua nhiều ở những phút cuối. Thể lực không còn sung mãn sẽ không có sự minh mẫn. Chúng tôi thua những tình huống đơn giản, không có sự tập trung, nếu không rút kinh nghiệm sẽ bị trả giá”.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết nếu Hà Nội đi tiếp, bầu Hiển không treo thưởng, nhưng toàn đội không lo bị thiệt: “Bầu Hiển khát khao, muốn CLB vươn ra châu lục. Hà Nội cơ hội chưa thể định đoạt, nhưng sẽ chơi tận tâm và cố gắng vượt qua, đi càng xa càng tốt.

Bầu Hiển không hứa sẽ thưởng, nhưng không bao giờ để anh em phải suy nghĩ hay thiệt thòi. Đây là trận áp lực nhưng muốn cầu thủ cống hiến. Trong bóng đá có nhiều yếu tố nên chưa nói trước dược điều gì. Khi tiến sâu hơn, Hà Nội sẽ chơi bằng tất cả khả năng của mình”.

Hà Nội - Bình Dương tái đấu chung kết AFC Cup: Bầu Hiển có thưởng lớn? - 2

Trận lượt đi kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Hà Nội

Cuối cùng, HLV Chu Đình Nghiêm kỳ vọng nhiều vào Quang Hải: “Quang Hải thi đấu rất nhiều và không có phong độ như năm 2018. Bản thân tôi điều quan tọng nhất là sự ổn định của CLB. Khi Quang Hải tìm lại cảm giác sẽ thăng hoa. Quang Hải có bàn thắng giải toả áp lực rất lớn”.

Trong khi đó, HLV trưởng CLB Bình Dương đánh giá rất cao Hà Nội trước trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, đặc biệt nhấn mạnh tiền đạo Văn Quyết xứng đáng trở lại ĐTQG sau phong độ chói sáng những trận đấu qua.

“Cầu thủ của chúng tôi không có ai chấn thương, nên trận gặp Hà Nội sẽ thi đấu nhiệt tình, cống hiến với người xem. Thực ra trận ở V-League vừa qua tôi cũng xoay tua lực lượng. Hiệp 1 thời tiết có mưa, hiệp 2 tôi điều chỉnh lại thì chơi tốt hơn.

Tôi nghĩ trận mai Bình Dương lực lượng đầy đủ, đội sẽ chơi tốt hơn. Bình Dương muốn đi tiếp và sẽ cố gắng vượt qua Hà Nội”, HLV Thanh Sơn chia sẻ với báo chí.

Thuyền trưởng Bình Dương đánh giá cao Hà Nội và Văn Quyết: “Hà Nội thời điểm này các đội trong nước không ai qua được về con người, cách chơi. Muốn khắc chế Hà Nội tôi chưa làm được điều đó vì không có đủ con người. Nhưng trận ngày mai các cầu thủ sẽ đá với tính chất một trận chung kết, phục vụ người hâm mộ cả nước.

Văn Quyết quan trọng không chỉ với CLB mà với ĐTQG. Tôi nghĩ Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam là xứng đáng. Còn với Bình Dương, hai cựu binh Anh Đức và Tấn Tài đã lớn tuổi, nên tôi phải chia ra thi đấu, thay đổi cho từng mặt trận. Tôi nghĩ Tấn Tài chơi bình thường, không vấn đề gì. Còn Anh Đức tuỳ thời điểm tung vào sân, sẽ động viên rất tốt cho các cầu thủ trẻ”.

24h.

Lượt xem: 7

Trả lời