Hà Lan – Mexico: Công hay đấu thủ giỏi

Cập nhật 29/6/2014, 10:06:57

Hà Lan đang là đội có hàng tấn công mạnh nhất giải còn Mexico cũng không kém, hàng thủ của họ mới thủng lưới 1 bàn.

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, Hà Lan đang thể hiện là đội có hàng công mạnh nhất giải đấu với 10 bàn thắng. Tuy chơi có phần thực dụng nhưng không thể phủ nhận, tấn công vẫn là một đặc sản của người Hà Lan. Họ có thể không chơi tổng lực mà xoay sang chơi tấn công chớp nhoáng song cái cách mà đội bóng xứ hoa Tuy-líp thể hiện để tạo nên bàn thắng là cực kỳ đa dạng.

Không chỉ là một pha bứt tốc và di chuyển lắt léo cùng cú dứt điểm bằng chân trái của Robben hay là những pha phối hợp xộc thẳng vào trung lộ, Hà Lan còn có được bàn thắng từ những pha tạt cánh đánh đầu hay những quả phối hợp bóng chết. 10 bàn thắng của Hà Lan tới thời điểm này cho thấy, các phương án tấn công mà HLV Van Gaal chỉ ra cho họ là quá nhiều để những đối thủ có thể bắt bài.

 

 

Bộ đôi Robben, Persie sẽ tiếp tục sát cánh trong trận đấu đêm nay (Ảnh: Getty Images).

Không chỉ vậy, Hà Lan còn có những “con dao trong tay áo”, đó là sự xuất sắc của các cầu thủ trẻ. Depey tính tới thời điểm này đã có hai bàn thắng, một thành tích quá tốt cho một người mới 20 tuổi lần đầu dự World Cup. Tiếp đó là Leroy Fer, 24 tuổi cũng là một gương mặt đáng chú ý của Hà Lan.

Tuy nhiên, hàng công của Hà Lan còn dựa rất nhiều vào hai cái tên Robben và Persie, nói không ngoa, bộ đôi này chiếm tới 50% sức mạnh của đội bóng màu cam. Trong trận đấu với Mexico tối nay, tiền đạo của M.U sẽ trở lại sau án treo giò. Còn với Robben, những ký ức buồn về chấn thương của anh có lẽ sẽ được xoá nhoà bởi trong 3 trận đã qua tại World Cup lần này, tiền vệ của Bayern được coi là người khoẻ nhất Hà Lan.

Bên kia chiến tuyến, Mexico bị xếp cùng bảng với chủ nhà Brazil và Croatia cũng thể hiện một lối chơi rất thuyết phục. Họ là đội duy nhất không bị Brazil chọc thủng lưới ở vòng bảng. Việc giữ trắng lưới trước Cameroon và chỉ để Croatia chọc thủng lưới 1 lần khi đã dẫn 3 – 0 là minh chứng cho sức mạnh hàng thủ của họ.

 

 

Thủ thành Ochoa làm nản lòng Neymar (Ảnh: Getty Images).

Hơn nữa, đội bóng vùng Trung Mỹ còn có trong khung thành một Ochoa, người đã trở thành một hiện tượng tại kỳ World Cup lần này về khả năng phản xạ và đọc tình huống cực kỳ nhạy bén.

Không chỉ vậy, những mảng miếng phản công của Mexico cũng rất đáng sợ. Như ở trận đấu với Croatia, tuy chủ động chơi phòng ngự những mỗi khi lên bóng là Mexico lại tạo ra cơ hội, họ đã dẫn trước đại diện châu Âu tới 3 bàn nhờ lối đá khoa học này.

Về lịch sử đối đầu, Mexico cũng chẳng thua Hà Lan là mấy khi hai đội có tổng cộng 6 lần chạm trán, Hà Lan thắng được 3 thì Mexico thắng 2 và cả hai đội đều chọc thủng lưới nhau 11 lần.

Ở giải đấu năm nay, Hà Lan gây được ấn tượng mạnh khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số không tưởng. Tuy nhiên, khâu phòng ngự của họ vẫn gặp phải vài trục trặc tuy nhỏ nhưng đó có thể là điểm chết đối với kết quả của cả trận đấu. Đối đầu với Mexico là thử thách thật sự cho con đường chinh phục cúp vàng của đội đương kim á quân.

Trận đấu giữa Hà Lan và Mexico sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 29/6 tại SVĐ Castelao./.

 

Đội hình dự kiến

Hà Lan (3-4-1-2): Cillessen – Vrij, Vlaar, Indi – Janmaat, De Jong, De Guzman, Blind – Sneijder – Robben, Van Persie.

Mexico (3-5-2): Ochoa – Rodriguez, Marquez, Moreno – Aguilar, Herrera, Salcido, Guardado, Layun – Dos Santos, Peralta.

Dự đoán: Hà Lan thắng 2 – 1.

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời