Hạ gục Schalke, Real Madrid oai hùng tiến vào tứ kết

Cập nhật 19/3/2014, 09:03:56

Không tung hết hoàn toàn sức mạnh, Real Madrid vẫn dễ dàng đánh bại Schalke 3-1 tại Bernabeu (chung cuộc 9-2) để tiến vào tứ kết Champions League năm nay. C. Ronaldo lập cú đúp, bàn còn lại của Real Madrid thuộc về Morata.

Sau chiến thắng 6-1 tại Veltins Arena, Real Madrid có tâm lý đầy thoải mái bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League bởi tấm vé đi tiếp đã nằm trong tầm tay. Do đó, HLV Ancelotti gần như đã cất hết các trụ cột và sử dụng hầu hết các cầu thủ dự bị.

Dù chỉ dùng đội hình phụ (ngoài Ramos, Alonso và Ronaldo), Real Madrid vẫn quá mạnh trước đối thủ yếu Schalke. CLB Hoàng gia không gặp bất kỳ khó khăn nào để áp đặt thế trận trong suốt 90 phút và tạo ra hàng loạt cơ hội.

 

 

C. Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid hạ Schalke 3-1
C. Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid hạ Schalke 3-1

 

 

Với khao khát ghi bàn, C. Ronaldo đã để lại dấu ấn của mình với một cú đúp, bàn còn lại được ghi do công của Morata. Schalke gỡ lại một bàn danh dự của Hoogland, nhưng cũng không đủ để giúp Schalke thoát khỏi một trận thua nặng nề.

Real Madrid hùng dũng tiến vào tứ kết Champions League năm nay với chiến thắng chung cuộc 9-2, tỷ số đậm nhất trong các trận knock-out ở Champions League năm nay. Bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục phát huy sức mạnh khi có đến 3 đại diện là Barcelona, Atletico và Real Madrid ở tứ kết.

Đây là bước đệm quan trọng giúp Real Madrid có được đà tâm lý thoải mái trước cuộc đấu với Barca ở Bernabeu cuối tuần này. Real Madrid tiếp tục phát huy được sức mạnh ở các mặt trận cho tham vọng giành cú ăn ba mùa giải này.

HLV Ancelotti để Pepe, Di Maria, Bale, Benzema, Modric ngồi dự bị và tung ra sân đội hình khá lạ lẫm. Isco cùng Xabi Alonso, Illarramendi chơi ở giữa sân, hai tài năng trẻ Jese và Morata được sát cánh cùng C. Ronaldo trên hàng công.

Real Madrid nhập cuộc khá chậm rãi và chủ yếu kiểm soát khu vực giữa sân, trong khi Schalke dù rất nỗ lực cũng không thể tiếp cận được cầu môn Casillas. Điều đó khiến 20 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

 

 

Real Madrid chơi trên cơ hoàn toàn so với Schalke
Real Madrid chơi trên cơ hoàn toàn so với Schalke

 

 

Trong thế trận này, sự tỏa sáng nơi các ngôi sao đóng vai trò vô cùng quan trọng. Phút 21, Gareth Bale (thay Jese chấn thương) đã có đường căng ngang như đặt để C. Ronaldo bằng vào đệm lòng chính xác hạ Fahrmann, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Sau bàn thua, Schalke thi đấu tốt hơn và tích cực tung ra những cú dứt điểm từ xa. Nỗ lực tấn công của đại diện nước Đức cũng được cụ thể hóa ở phút 31 khi hậu vệ Hoogland tung cú sút từ cự ly 30m, bóng đổi hướng khiến Casillas đành bó tay, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra đầy tẻ nhạt và không có thêm tình huống đáng kể nào. Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Real Madrid và Morata có không dưới 3 cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Schalke dù rất nỗ lực nhưng thực lực thua kém khiến họ không thể tiếp cận được cầu môn Casillas.

Sức ép liên tục của Real Madrid cũng được cụ thể hóa ở phút 71, C. Ronaldo đi bóng từ giữa sân vượt qua 3 cầu thủ Schalke trước khi hạ Fahrmann, hoàn tất cú đúp và giúp Real Madrid dẫn trước 2-1. Đây là bàn thắng thứ 242 của CR7 cho Real Madrid, bằng với huyền thoại Puskas.

Đúng 1 phút sau, C. Ronaldo dứt điểm dội xà ngang, bóng đến chân Bale và cầu thủ người xứ Wales căng ngang để Morata dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid. Về cuối trận, hai đội không tạo thêm được cơ hội nào và tỷ số 3-1 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình xuất phát

Real Madrid: Casillas, Varane, Ramos, Fábio Coentrao, Nacho, Xabi Alonso, Isco, Illarramendi, Ronaldo, Jesé, Morata

Schalke: Fahrmann, Hoogland, Höwedes, Matip, Kolasinac, Meyer, Draxler, Ayhan, Neustädter, Obasi, Huntelaar

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 49

Trả lời