Hạ Djokovic, Federer vào chung kết Dubai Tennis Championships

Cập nhật 01/3/2014, 08:03:34

 Khuya 28-2, tay vợt người Thụy Sĩ, Roger Federer đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic với tỉ số 3-6, 6-3, 6-2 để giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Dubai Tennis Championships.

 
Roger Federer ăn mừng chiến thắng trước Novak Djokovic – Ảnh: Reuters

 

Nỗi thất vọng của Novak Djokovic sau khi thua Roger Federer – Ảnh: Reuters

Đây là chiến thắng đầu tiên của Roger Federer trước Novak Djokovic kể từ trận thắng vào tháng 8-2012. Ở trận này, Roger Federer đã nhập cuộc không tốt để Novak Djokovic sớm giành break (bàn 2) và vươn lên dẫn 3-0 sau đó kết thúc luôn ván 1 với chiến thắng 6-3. 

Sang  ván 2, trời đổ mưa khiến trận đấu phải tạm hoãn. Khi trận đấu trở lại, Roger Federer chơi tốt hơn còn Novak Djokovic bất ngờ sa sút với nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở bàn thứ 6 khi Roger Federer bẻ được giao bóng của Novak Djokovic để vươn lên dẫn 4-2 rồi  kết thúc luôn ván này với tỉ số 6-3 để quân bình tỉ số 1-1. 

Bước vào ván ba quyết định, trong khi Novak Djokovic vẫn chưa lấy lại được phong độ thì Roger Federer càng chơi càng hay. Và "Tàu tốc hành" dễ dàng giành được hai break của Novak Djokovic để kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-2 sau 1 giờ 45 phút. 

Đối thủ của Roger Federer ở chung kết là hạt giống số 3, Tomas Berdych. Ở trận bán kết còn lại, Tomas Berdych đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Đức, Philipp Kohlschreiber sau hai ván với cùng tỉ số 7-5.  

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 46

Trả lời