Hạ đẹp Dortmund, Bayern tiến gần chức vô địch Bundesliga

Cập nhật 27/5/2020, 07:05:13

Đánh bại Dortmund với tỷ số 1-0, Bayern Munich đã tạo nên khoảng cách 7 điểm với đối thủ và tràn trề cơ hội thêm một lần nữa vô địch Bundesliga.

Đón tiếp đội đầu bảng Bayern Munich trong tâm thế buộc phải thắng, dàn cầu thủ trẻ của Dortmund tràn lên tấn công ngay từ đầu. 30 giây sau khi bóng lăn, cơ hội đã đến với đội chủ nhà.

Haaland dứt điểm qua hai chân Manuel Neuer, tuy nhiên cú sút còn thiếu lực của tiền đạo người Na Uy không vượt qua được hậu vệ cuối cùng bên phía đội khách.

tuong thuat dortmund 0-1 bayern vong 28 bundesliga san signal iduna park  hinh 1
Haaland không có được phong độ cao trận này. (Ảnh: Getty).

Bên phía đối diện, Bayern Munich chấp nhận thi đấu dưới cơ, tuy nhiên khi cần, họ vẫn là đội tạo ra sự khác biệt.

Phút 43, từ một tình huống tấn công khá đơn giản, Kimmich có bóng ngay trước vòng cấm Dortmund trước khi bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Burki, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, với nhiệm vụ buộc phải thắng, HLV Lucien Favre bên phía Dortmund sớm tung vào sân những Jadon Sancho hay Emre Can. Dortmund tiếp tục là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tiếp tổ chức hãm thành, nhưng sự vô duyên của các cầu thủ tấn công cùng khả năng cản phá xuất thần của thủ thành Neuer liên tiếp khiến chủ nhà nản lòng.

tuong thuat dortmund 0-1 bayern vong 28 bundesliga san signal iduna park  hinh 2
Kimmich ghi siêu phẩm lốp bóng giúp Bayern hạ Dortmund (Ảnh: Getty).

Về cuối trận, Bayern có thời cơ để “kết liễu” số phận của trận đấu nhưng đáng tiếc là Lewandowski đã dứt điểm trúng cột dọc. Dù sao, 1-0 cũng là đủ để Bayern giành trọn 3 điểm.

Trên BXH, Bayern đã có 64 điểm, hơn Dortmund 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời