Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup

Cập nhật 16/5/2021, 07:05:43

Leicester City đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea để qua đó lên ngôi vô địch cúp FA với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Youri Tielemans ở phút 63.

Trong đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra trận chung kết cúp FA giữa 2 CLB Chelsea và Leicester City. Đây là cơ hội tốt để HLV Tuchel có danh hiệu đầu tiên kể từ khi tiếp quản Chelsea, đồng thời tạo ra bước đà để hướng tới trận chung kết UEFA Champions League.

Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 1.

Đã có khoảng 21.000 CĐV đã được tới sân Wembley để theo dõi trận chung kết cúp FA giữa Chelsea và Leicester City. Thế nhưng trong suốt hiệp 1 của trận đấu, những khán giả này đã không có cơ hội được ăn mừng bàn thắng khi lần lượt các chân sút của cả 2 bên đều đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn khá rõ ràng.

Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 2.
Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 3.

Sang hiệp 2, thế trận chắc chắn đã được cả Chelsea và Leicester City tạo ra, và phải nhờ đến 1 khoảnh khắc ngôi sao của Youri Tielemans thì thế cân bằng mới được phá vỡ. Tiền vệ người Bỉ có 1 cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm và đánh bại hoàn toàn thủ thành Kepa và đưa Leicester City vượt lên dẫn trước ở phút 63.

Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 4.

Chelsea sau đó đã dồn toàn lực lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng đội bóng của HLV Tuchel đã không thể đánh bại được thủ thành Kasper Schmeichel bên phía Leicester City. Kịch tính của trận đấu đến ở những phút cuối, khi trung vệ Wes Morgan phải lưới nhà, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng do trước đó, Ben Chilwell đã rơi vào thế việt vị.

Chung cuộc, Leicester City vượt qua Chelsea với tỉ số 1-0 và lên ngôi vô địch cúp FA.

Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 5.
Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 6.
Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 7.
Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 8.
Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 9.
Hạ Chelsea, Leicester City giành chức vô địch FA Cup - Ảnh 10.
Theo VTV

Lượt xem: 24

Trả lời