Góc chuyên gia: “HLV Incheon phải phát huy được Công Phượng“

Cập nhật 19/4/2019, 08:04:53

Nếu HLV Lim Joong Yong không phát huy được khả năng của Công Phượng ở Incheon United, đó sẽ là sự lãng phí lớn.

Những ngày buồn của Công Phượng ở Incheon United chưa kết thúc. Đội bóng áo xanh đen vừa nối dài chuỗi trận toàn thua trên mọi đấu trường lên con số 6 sau khi để thua Cheongju FC – đội bóng đang chơi ở giải… hạng tư Hàn Quốc với tỉ số 0-1. Công Phượng được bố trí đá ở vị trí tiền vệ tấn công trong trận này, nhưng cầu thủ mang áo số 23 vẫn chơi rất mờ nhạt.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, khi Incheon United quyết định chiêu mộ Công Phượng, đội bóng này đã phải có toan tính sử dụng cầu thủ Việt Nam một cách hợp lý. Nói cách khác, đội bóng này đã nhìn thấy tiềm năng và cách phát huy tiềm năng của Công Phượng. Nếu Incheon không làm được điều đó, Công Phượng không dễ tiến bộ ở mùa giải này.

chuyen gia: "hlv incheon phai phat huy duoc kha nang cua cong phuong" hinh 1

Công Phượng bất lực trước đội bóng hạng Tư ở Hàn Quốc.

“Công Phượng bị ảnh hưởng nhiều nếu không hoà nhập được với Incheon. Đến đội bóng mới mà không được sử dụng nhiều, không hoà nhập được, kỹ năng của mình sẽ không được phát huy, tạo tâm lý lúng túng cho cầu thủ khi vào sân thi đấu.

Nếu cầu thủ chơi bóng theo sở trường, bản năng, đặc tính của mình, họ cần được HLV sử dụng đúng vị trí, đúng vai trò để phát huy được điểm mạnh. Nếu điểm đặc biệt của mình không được HLV sử dụng, đấy là điều thiệt thòi, ảnh hưởng đến phong độ, chuyên môn, khiến cầu thủ có khả năng bị mất phương hướng trong quá trình phấn đấu. Chơi ở đội thiên về thể lực, sức mạnh, liệu chúng ta có đủ thể lực, sức mạnh để hoà nhập lối chơi đó không?

Khi Incheon muốn có Công Phượng, đội bóng này phải xác định được cách thức sử dụng Công Phượng sao cho hợp lý. Nhiều trận đã qua, đôi lúc Công Phượng thể hiện được mình với những pha đi bóng lắt léo, nhưng nhìn chung, lối chơi của Incheon không phù hợp. Họ tìm HLV mới, có phong cách mới, khó để nói Công Phượng có phù hợp hay không”, chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

chuyen gia: "hlv incheon phai phat huy duoc kha nang cua cong phuong" hinh 2

Incheon chơi bóng khá đơn điệu.

“Đó là trở ngại nói chung với cầu thủ Việt Nam ở nước ngoài. Cầu thủ mình muốn xuất ngoại thì phải rất khéo léo, có điểm rất độc đáo trong lối chơi và đội bóng có sẵn nền tảng để tận dụng điều đó, chứ không phải bị đặt vào tình thế phải tận dụng khả năng khác như thể lực tốt hơn.

Incheon nhìn thấy tiềm năng của Công Phượng từ các giải quốc tế mà đến giờ không sử dụng được, thì không hiểu mục đích chiêu mộ cầu thủ này của họ là gì, chúng ta không thể đánh giá.

Công Phượng có sự khéo léo, khả năng xử lý, xoay sở trong phạm vi hẹp, HLV phải phát huy điều đó. Nếu các chiến lược gia Incheon tận dụng được thì tốt, còn không thì về lâu dài, Công Phượng cần tìm đội bóng phù hợp hoặc trở lại giải đấu vừa vặn với đẳng cấp của mình”, chuyên gia Phan Anh Tú khẳng định.

chuyen gia: "hlv incheon phai phat huy duoc kha nang cua cong phuong" hinh 3

Công Phượng vẫn học được rất nhiều điều.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng chuyến đi của Công Phượng không vì thế mà trở nên vô ích. “Cầu thủ không được thi đấu sẽ khó giữ được cảm giác bóng, nhưng nếu được đều đặn ra sân, dù chỉ đá 1 hiệp thôi, Công Phượng sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm, gặp trở ngại, khó khăn ở giải lớn hơn thì tích luỹ được nhiều hơn.

Điều đó có ích cho Công Phượng, để cậu ấy hiểu rằng muốn trụ lại giải đấu khốc liệt và ở đẳng cấp cao như K-League, bản thân mình phải cải thiện hơn nữa. Chơi ở giải đẳng cấp trung bình hoặc thấp, cầu thủ thấy thế là đủ. Chơi ở giải đấu lớn hơn, cầu thủ cảm thấy mình phải vươn lên hơn nữa”./.

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời