Giao hữu ĐTVN – Hà Nội T&T: Bài test đầu tiên của HLV Hữu Thắng

Cập nhật 16/3/2016, 07:03:08

Trận giao hữu ở sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội T&T mở rộng với sự hiện diện của các cựu danh thủ Việt Nam sẽ là bài test hữu ích cho HLV Hữu Thắng và ĐTVN.

Dù mới chỉ tập trung được khoảng 2 ngày nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu đầu tiên gặp Hà Nội T&T “mở rộng” trong trận đấu tri ân các cựu danh thủ của bóng đá nước nhà đã giải nghệ vào lúc 19h ngày hôm nay (16/3) trên sân vận động Hàng Đẫy.

Đáng chú ý, ngoài thành phần các cầu thủ và BHL đội bóng thủ đô, ra sân trận này còn có sự hiện diện của các cựu cầu thủ ĐTQG một thời, từng khoác áo Hà Nội T&T như thủ thành Dương Hồng Sơn, các tiền vệ Lê Hồng Minh, Thạch Bảo Khanh hay hậu vệ Nguyễn Tiến Dũng.

Đây sẽ là bài test được đánh giá là khá “mềm” với ĐTVN cũng như HLV Hữu Thắng, bởi không tính các cựu danh thủ đã cao tuổi và chia tay sân cỏ, Hà Nội T&T cũng có phong độ không được tốt sau khi trải qua 4 vòng đấu đầu tiên chỉ toàn hòa và thua.

HLV Phạm Minh Đức đang gặp rất nhiều khó khăn, đúng như dự đoán của giới chuyên môn về một cuộc khủng hoảng của đội bóng thủ đô thời hậu Phan Thanh Hùng. Giai đoạn nghỉ sau vòng 4 V-League 2016 sẽ là khoảng thời gian cần thiết để ông Đức và các học trò tìm lại sự tự tin cần thiết cũng như giải pháp để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

 

giao huu dtvn – ha noi t&t: bai test dau tien cua hlv huu thang hinh 1
HLV Hữu Thắng đang có trong tay đội hình ưng ý và sung sức. (Ảnh: Minh Hoàng).

 

Trong khi đó, không giống như người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, HLV Hữu Thắng đang trải qua cơn đau đầu “dễ chịu” khi các cầu thủ trong danh sách triệu tập lần này đều đang có phong độ rất tốt, ngoài sự vắng mặt của Văn Quyết (cầu thủ của Hà Nội T&T) vì lý do ngoài chuyên môn.

Trải qua hai buổi tập đầu tiên, dù chưa quy tụ đầy đủ đội hình nhưng tinh thần tập luyện của các cầu thủ ở ĐTVN là rất tốt. Sự xuất hiện của HLV Hữu Thắng, trên tinh thần xây dựng đội bóng là tập thể gắn kết – không ngôi sao và luôn rộng cưa chào đón các cầu thủ có khát khao cống hiến và chuyên môn, phong độ tốt, đã thổi luồng gió mới cho toàn đội.

 

giao huu dtvn – ha noi t&t: bai test dau tien cua hlv huu thang hinh 2
HLV Hữu Thắng hứa hẹn xây dựng lối chơi bóng ngắn và đẹp mắt cùng tinh thần nhiệt huyết cho ĐTVN. (Ảnh: Minh Hoàng). 

 

Hiện tại, ĐTVN chỉ có duy nhất trường hợp của Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) vẫn phải tập riêng vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Còn Tuấn Anh và Xuân Trường dù vừa đáp máy bay từ Nhật Bản và Hàn Quốc về tập trung nhưng đã tập luyện rất sung sức. 

Ngoài cái “uy” sẵn có sau thời gian dẫn dắt Hà Nội T&T và SLNA trước đây, HLV Hữu Thắng cũng đang chiếm trọn niềm tin của các học trò khi không ngại xỏ giày trực tiếp thị phạm cho các học trò ở từng pha bóng, thay vì chỉ nhắc nhở và yêu cầu các cầu thủ thực hiện nhiều lần cho nhuần nhuyễn.

 

giao huu dtvn – ha noi t&t: bai test dau tien cua hlv huu thang hinh 3
HLV Hữu Thắng xỏ giày thị phạm cho các học trò trên sân tập. (Ảnh: Trọng Phú).

 

Vẫn biết HLV Hữu Thắng cùng ĐTVN còn cần nhiều thời gian để hoàn thiện như chính nhà cầm quân xứ Nghệ thừa nhận “không có phép thần thông để toàn đội đá hay ngay” trước đó. Tuy nhiên, với khẳng định sẽ áp dụng lối chơi bóng ngắn và phù hợp nhất với cầu thủ Việt Nam của ông Hữu Thắng, người hâm mộ có lý do để chờ đợi màn giao hữu giữa ĐTVN và Hà Nội T&T mở rộng vào lúc 19h ngày 16/3 trên sân Hàng Đẫy.

Trận đấu này sẽ được VOV.VN tường thuật trực tuyến. Mời quý vị độc giả đón xem và theo dõi./.

VOV


Lượt xem: 47

Trả lời