Gabriel Jesus lập cú đúp, Man City thắng sát nút Everton

Cập nhật 02/1/2020, 06:01:30

Gabriel Jesus lập cú đúp giúp Man City giành chiến thắng sát nút 2-1 trong cuộc tiếp đón Everton tại vòng 21 Premier League 2019/2020.

tuong thuat man city 2-1 everton: vong 21 premier league 2019/2020 hinh 1
Gabriel Jesus là người hùng của Man City. (Ảnh: Getty)

Man City ra sân với đội hình có nhiều xáo trộn và nhập cuộc khá chậm chạp trong cuộc tiếp đón Everton. Nếu thủ môn Claudio Bravo không có phản xạ xuất sắc, đội chủ sân Etihad đã phải nhận bàn thua ngay phút thứ 8 sau pha dứt điểm cận thành của Seamus Coleman.

Tuy nhiên, The Citizens không thi đấu chệch choạc quá lâu. Phút 13, Phil Foden sút tung lưới Everton song bàn thắng không được công nhận do trước đó Riyad Mahrez đã rơi vào thế việt vị. Kể từ đây, lối chơi của Man City trở nên khởi sắc hơn.

Man City kiên trì khoan phá hàng phòng ngự số đông của Everton và sau nhiều nỗ lực, thành quả đã đến với các học trò Pep Guardiola ở phút 51. Gabriel Jesus tỏa sáng với pha sửa lòng kỹ thuật, hạ gục thủ môn Jordan Pickford, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

 Tiếp đà hưng phấn, Man City nhanh chóng tìm thấy bàn nhân đôi cách biệt, chỉ 7 phút sau khi có bàn mở tỷ số. Người ghi bàn vẫn là Gabriel Jesus, với pha di chuyển khôn ngoan và cú dứt điểm cận thành sau đường chọc khe của Riyad Mahrez.
tuong thuat man city 2-1 everton: vong 21 premier league 2019/2020 hinh 2
Richarlison trừng phạt sai lầm của thủ môn Bravo. (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, những người hâm mộ Man City lại phải trải qua cảm giác nín thở trong quãng thời gian cuối trận. Phút 71, thủ môn Claudio Bravo mắc sai lầm với đường chuyền hỏng, tạo điều kiện cho Everton tấn công và tìm thấy bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Richarlison là người ghi bàn cho đội khách với pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang dọn cỗ của Theo Walcott. Cách biệt mong manh khiến trận đấu trở nên khó lường trong 20 phút cuối nhưng tỷ số 2-1 đã được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giành chiến thắng sát nút trước Everton, Man City tiếp tục đứng thứ 3 trên BXH Premier League với 44 điểm sau 21 trận. Thầy trò HLV Pep Guardiola cũng nới rộng cách biệt với vị trí thứ 4 lên thành 8 điểm sau khi Chelsea bị Brighton cầm hòa 1-1 ở vòng đấu này./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời