Fulham – Liverpool: Khổ chiến dưới mưa, penalty định đoạt

Cập nhật 18/3/2019, 08:03:05

Liverpool có cơ hội giành lại ngôi đầu bảng, nếu như giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân Fulham.

Với việc Man City tạm nghỉ để dồn sức cho đấu trường FA Cup, Liverpool có cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Đội quân của HLV Jurgen Klopp vì thế ra sân với đội hình mạnh. Trong đó, tam tấu Salah – Firmino – Mane hiện diện ngay từ đầu.

Fulham - Liverpool: Khổ chiến dưới mưa, penalty định đoạt - 1

Trận đấu giữa Fulham (áo trắng) và Liverpool diễn ra hấp dẫn

Vẫn là những cầu thủ vừa tỏa sáng trước Bayern Munich hồi giữa tuần, Liverpool mau chóng triển khai thế trận tấn công, cho dù họ là đội làm khách. Trong khi đó, Fulham cũng rất biết mình biết người, chấp nhận lùi sâu phòng ngự chặt phản công nhanh.

Bởi vậy, thế trận của hiệp 1 diễn ra giằng co với tốc độ nhanh chóng. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Liverpool cũng có bàn mở tỷ số ở phút 26. Người kiến tạo là Firmino, còn Mane tiếp tục sắm vai người mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

Những phút sau đó, vẫn là Liverpool chiếm hoàn toàn thế thượng phong. Dù vậy, lợi thế 1 bàn cũng là đủ để đội khách hài lòng sau 45 phút đầu tiên. Sau giờ nghỉ, Liverpool còn tấn công dữ dội hơn cả hiệp 1. Dù vậy, Fulham – đội đang xếp thứ 19 – đồng nghĩa với một suất xuống hạng, cũng chơi đầy quả cảm. Và đến phút 74, sau một sai lầm của hàng thủ Liverpool, người cũ Ryan Babel gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Dù vậy, ngay sau đó thủ môn Sergio Rico của Fulham lại mắc sai lầm, giúp Liverpool được hưởng penalty. Trên chấm đá phạt, James Milner thực hiện thành công, mang về bàn thắng vô cùng quan trọng cho đội bóng áo đỏ.

Với chiến thắng 2-1 nghẹt thở trong cơn mưa nặng hạt ở Craven Cottage, Liverpool tạm leo lên ngôi đầu bảng với 76 điểm, nhiều hơn Man City 2 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận.

Tỷ số chung cuộc: Fulham 1-2 Liverpool (H1: 0-1)

Ghi bàn

Fulham: Babel 74′

Liverpool: Mane 26′, Milner 74′ – penalty

24h.


Lượt xem: 17

Trả lời