FLC Thanh Hóa “dọa” bỏ V-League 2017: Tít mù rồi lại vòng quanh

Cập nhật 20/1/2017, 14:01:52

Việc ông chủ FLC Thanh Hóa dọa bỏ V-League vì án “treo giò” 8 trận của Omar khiến giải đấu trở lại hình ảnh thiếu chuyên, tít mù rồi lại vòng quanh.

Đã từ lâu, việc các đội bóng V-League đột ngột tuyên bố nghỉ chơi như một cách để gây sức ép với BTC giải hay VFF, trở nên quá quen thuộc với người hâm mộ. Không hài lòng với các trọng tài, bỏ giải; không ưng ý cách giải quyết của BTC cũng nghỉ giải… có rất nhiều lý do khiến các ông bầu của các CLB ở V-League quyết định chia tay giải đấu bóng đá cao nhất trong nước.

Có đội đã nghỉ thật, như cách bầu Long trước đây “giải tán” Hòa Phát Hà Nội, trước khi chuyển giao toàn bộ “đại bản doanh” ở Mỹ Đình và nhân sự cho Hà Nội ACB trước khi đổi tên thành CLB Bóng đá Hà Nội của bầu Kiên khi đó. Đáng tiếc là CLB Bóng đá Hà Nội cũng không chơi ở V-League quá lâu vì sự ra đi bất đắc dĩ của bầu Kiên vì những lý do ngoài bóng đá.

flc thanh hoa doa bo v league 2017 tit mu roi lai vong quanh hinh 1
Hòa Phát Hà Nội đột ngột giải tán và bị bầu Long thanh lý cuối mùa giải V-League 2011. (Ảnh: Dân Việt). 

Hay giống như The Vissai Ninh Bình cũng giải thể khi bầu Trường không còn mặn mà với trái bóng tròn, nhưng theo cách hết sức chuyên nghiệp là làm lại CLB The Vissai Ninh Bình để tránh tiêu cực.

Thế nhưng, cũng có những lý do “trời ơi đất hỡi” khác được các CLB đưa ra như Kiên Giang dọa chia tay vì hết tiền và… toàn thua, dù V-League 2013 mới bắt đầu được 2 vòng. Vì vậy, người hâm mộ cũng không quá bất ngờ khi FLC Thanh Hóa muốn chia tay V-League 2017 sau 3 vòng đấu đầu tiên toàn thắng và dẫn đầu trên BXH.

Chính bầu Đệ của CLB Thanh Hóa trước đây, trong buổi lễ tổng kết V-League 2012 cũng phát biểu hùng hồn sẽ không tiếp tục cuộc chơi, nếu BTC giải tiếp tục… thiếu chuyên nghiệp.

Trên thực tế, số lượng nghỉ giải thực sự, sau những tuyên bố “giận dỗi” của các ông bầu khi cảm thấy các quyết định của BTC giải không thỏa đáng, không nhiều. Đa phần, tuyên bố “nghỉ chơi” gần như được các ông chủ CLB đưa ra như một chiêu trò để gây sức ép với BTC giải và khi đạt được mục đích “ném đá, dò đường” rồi… lại rút về rất nhanh – cũng như khi tuyên bố này được đưa ra đầy vội vã trước đó.

Bản thân VPF – đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được thành lập với mục tiêu chuyên nghiệp hóa bóng đá nước nhà, sau một tuyên bố đòi “li khai” của 7 đội bóng để thành lập giải riêng với tên gọi Super Liga, của bầu Kiên khi “cướp” diễn đàn buổi tổng kết V-League 2011.

flc thanh hoa doa bo v league 2017 tit mu roi lai vong quanh hinh 3
FLC Thanh Hóa dọa bỏ giải nếu VFF không xem xét lại án “treo giò” 8 trận dành cho Pape Omar. (Ảnh: Minh Hoàng).

Oái oăm thay, VPF được thành lập với mục đích gây sức ép với VFF trong cách điều hành V-League nay lại bị… dọa ngược bởi các đội bóng tham dự giải đấu này.

Vì vậy, khi bầu Quyết tuyên bố FLC Thanh Hóa sẽ rút lui khỏi V-League nếu VFF và VPF không xem xét lại án “treo giò” 8 trận của đội trưởng Pape Omar vì phản ứng thiếu văn hóa với CĐV trên khán đài sân Nha Trang, cũng không nhiều người ngạc nhiên.

Bởi, tít mù rồi lại vòng quanh. Cùng lắm thì V-League lại trở về hình ảnh thiếu chuyên nghiệp trước đây, có chuyện là các CLB dọa bỏ giải hay tẩy chay giải đấu./.

VOV.


Lượt xem: 42

Trả lời