Federer – Zverev: Kịch tính 3 set, chiến quả như mơ (ATP Finals)

Cập nhật 15/11/2017, 07:11:02

Zverev xứng đáng là đối thủ khó chịu bậc nhất của Fererer trong năm 2017.

Federer và Zverev đều giành chiến thắng trong trận ra quân, chính bởi vậy cuộc đọ sức trực tiếp ở lượt 2 sẽ quyết định ngôi vị đầu bảng. Với đẳng cấp vượt trội, Federer chủ động thi đấu lấn lướt song Zverev cũng không hề “nể mặt” đàn anh.

Federer - Zverev: Kịch tính 3 set, chiến quả như mơ (ATP Finals) - 1

Federer thắng kịch tích Zverev

Set 1 diễn ra vô cùng hấp dẫn và cân bằng. Cả hai tay vợt đều tận dụng triệt để game cầm giao bóng. Chính bởi vậy, sau 12 ván đấu, không bên nào giành được break và phải bước vào loạt tie-break. Zverev khởi đầu loạt “đấu súng” hoàn hảo khi dẫn 4-0, thế nhưng Federer bản lĩnh đòi lại 2 mini-break để thắng ngược 8-6.

Federer tiếp đà hưng phấn ăn break ngay game đầu tiên set 2. Với cục diện này, nhiều người đã nghĩ đến kết quả thảm hại cho Zverev. Thế nhưng, tay vợt trẻ tuổi không đầu hàng số phận. Anh kiên cường với chiến thuật ép trái và bóng bền. Cuối cùng Zverev ăn lại 1 break trước khi thắng ván 12 do Federer cầm giao bóng.

Có được lợi thế về tinh thần, Zverev khởi đầu set 3 rất xông xáo. Liên tiếp là những pha tiến vào sân tấn công song chính sự hưng phấn quá độ đó lại bị Federer khai thác. FedEx đầy kinh nghiệm để đôi công và biết cách giành lợi thế.

Sau khi Zverev bị mất break ngay ván 3 anh bắt đầu buông xuôi. Federer ăn liền 3 break của đối thủ, thắng set quyết định 6-1 và đứng đầu bảng đấu. Lượt trận cuối cùng, Federer chạm trán Cilic (đã thua cả 2 trận) còn Zverev phải quyết đấu Jack Sock.

24h.


Lượt xem: 47

Trả lời