Fan MU coi thường Maguire: Đừng đùa với Vidic 2.0 thủ quân tương lai

Cập nhật 07/8/2019, 06:08:38

Không ít fan bóng đá, trong đó có cả các fan MU, nhìn vào số cân nặng của Harry Maguire để dè bỉu bản hợp đồng 80 triệu bảng của MU. Nhưng sớm thôi, Maguire sẽ khiến tất cả phải im lặng.

MU có ném tiền qua cửa sổ với Maguire?

Khi Liverpool chi ra 75 triệu bảng để biến Virgil van Dijk thành trung vệ đắt giá nhất mọi thời đại, đám đông nói rằng người Merseyside thật điên rồ. Van Dijk khi ấy cũng bộc lộ một vài hạn chế đủ để các anti Liverpool nói rằng đội bóng này đang ném tiền qua cửa sổ. Nhưng giờ thì sao? Trung vệ người Hà Lan cho thấy, anh thậm chí xứng đáng với gấp đôi con số mà Liverpool đã chi ra.

Fan MU coi thường Maguire: Đừng đùa với Vidic 2.0 thủ quân tương lai - 1

MU mua Maguire từ Leicester

Và khi MU chiêu mộ Harry Maguire với mức phí 80 triệu bảng từ Leicester, các “tuyển trạch viên online” lại được dịp dè bỉu cả Maguire lẫn MU. 100 kg – đó là số cân nặng của Maguire. Và tất cả cho rằng trung vệ người Anh này không xứng đáng với mức phí lịch sử đó, thậm chí còn bị nghi ngờ sẽ là một bản hợp đồng thất bại của “Quỷ đỏ”.

Nhưng trong con mắt của các chuyên gia, Maguire là một bản hợp đồng đáng “đồng tiền bát gạo”. Hãy nhìn vào những nhận xét của HLV Pep Guardiola về Maguire sau trận Siêu cúp Anh hôm 4/8: “Chúng tôi quan tâm, nhưng không thể mua được Maguire, còn MU thì có. Maguire là một cầu thủ xuất sắc với đẳng cấp hàng đầu”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn không ngần ngại chỉ ra những điểm mạnh của Maguire: “Maguire cũng chơi rất tốt cho đội tuyển quốc gia, nơi cậu ấy đã trải qua một kỳ World Cup đáng kinh ngạc. Cậu ấy mạnh mẽ trong khâu không chiến, giỏi xử lý bóng bằng chân, nhanh nhẹn, và có khả năng xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Xin chúc mừng MU vì bản hợp đồng này”.

Hình bóng Vidic 2.0?

Đàn anh Michael Dawson – cựu đội trưởng của Tottenham và từng là đồng đội của Harry Maguire ở Hull City, dự đoán rằng cậu em 26 tuổi này sẽ có một tương lai xán lạn ở Old Trafford. Thậm chí theo Michael Dawson, khi ký hợp đồng với Maguire, MU có một đội trưởng tương lai cho riêng mình. Nhưng không phải tự nhiên cựu tuyển thủ Anh này lại nhận định như vậy.

Fan MU coi thường Maguire: Đừng đùa với Vidic 2.0 thủ quân tương lai - 2

Maguire có thể trở thành Vidic 2.0 của MU?

Maguire có khả năng kết nối cực tốt với các tuyến nhờ vào khả năng chơi chân ổn định. Và với thể hình vượt trội – điều mà những người không ưa thương vụ này vẫn nhắm vào để chỉ trích, Maguire lấn át các đối thủ khi tranh chấp tay đôi. Maguire có lối chơi mạnh mẽ, máu lửa và không ngại va chạm. Nó gợi về hình ảnh của Nemanja Vidic ngày nào – một trung vệ cao to như hộ pháp, chơi đầu cực giỏi, lối chơi máu lửa nhiệt tình và luôn cống hiến hết mình vì “Quỷ đỏ”.

Vì thế, điều mà Maguire còn thiếu với MU, đó là sự cống hiến cùng những danh hiệu. Nếu trung vệ người Anh có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu kể trên – anh hoàn toàn có thể trở thành đội trưởng tương lai mẫu mực của MU như những gì Michael Dawson nhận xét. Nếu như Vidic có thể làm đội trưởng MU từ năm 2011 đến 2014, thì chiếc băng thủ quân hoàn toàn có thể được dành cho Maguire trong tương lai.

Harry Maguire cũng gợi nhớ về một huyền thoại của MU, người cũng từng giữ vị trí thủ quân của “Quỷ đỏ”. Đó là Steve Bruce. Vị tân HLV của Newcastle cũng có một vẻ ngoài thô ráp nhưng lối chơi mạnh mẽ như thể chiến binh. Và Bruce cũng từng là đội trưởng của MU trong giai đoạn từ 1992 đến 1996 (chung băng thủ quân với Robson từ 1992 đến 1994). Tất nhiên, mọi thứ sẽ chỉ xảy ra khi Maguire chơi tốt và giúp MU gặt hái những danh hiệu, đem vinh quang của kỷ nguyên Alex Ferguson trở lại Old Trafford.

24h.

Lượt xem: 47

Trả lời