Everton – Chelsea: Choáng váng “cú đấm” đầu hiệp 2

Cập nhật 18/3/2019, 08:03:59

Những diễn biến nhanh và bất ngờ đầu hiệp 2 đã tạo ra bước ngoặt trận đấu.

HLV Maurizio Sarri đã xoay vòng đội hình Chelsea ở Europa League hồi giữa tuần, và cho trận đấu này ông đưa Ross Barkley vào đá chính mặc dù Barkley chắc chắn sẽ bị la ó dữ dội tại mái nhà xưa Goodison Park. Ngoài ra Marcos Alonso xuất phát ở vị trí hậu vệ trái, còn hàng công 3 người của Chelsea là Higuain – Hazard – Pedro.

Everton - Chelsea: Choáng váng "cú đấm" đầu hiệp 2 - 1

Higuain bỏ lỡ một pha đối mặt với Pickford

Ngay đầu hiệp 1 Chelsea đã tỏ ra áp đảo và trong 7 phút đầu trận Hazard đã khiến Pickford phải cản một cú sút chìm của anh, trước khi bị cột dọc từ chối cú cứa lòng ngoài vòng cấm và Higuain mất bàn thắng do cú phá bóng vạch vôi của Mina. Everton có một vài cơ hội từ các cú sút xa nhưng Chelsea khiến thế trận gần như là 1 chiều nhờ khả năng giữ bóng tốt.

Trong những phút cuối hiệp, Pedro sau khoảng thời gian im ắng đã tạo nên những pha nguy hiểm liên tiếp. Anh có một pha solo đầy quyết tâm vượt qua 4 cầu thủ Everton nhưng sút xa đi chệch cột dọc, và 2 phút sau tiền đạo người Tây Ban Nha đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà trước khi trọng tài căng cờ bắt việt vị.

HLV Marco Silva bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công của Everton khi hiệp 2 bắt đầu và họ mất chưa đến 2 phút để khiến cầu môn Chelsea lao đao, nhưng Bernard đệm hụt quả căng vào của Calvert-Lewin trước khi Andre Gomes sút xa bị Kepa cản phá. Và ở phút 49, Everton đã mở tỷ số khi Richarlison đánh đầu bồi trong một tình huống phạt góc mà trước đó Kepa đã cản cú đánh đầu của Calvert-Lewin nhưng không bắt dính được bóng.

Everton - Chelsea: Choáng váng "cú đấm" đầu hiệp 2 - 2

Richarlison có mặt đúng lúc để đánh đầu bồi mở tỷ số cho Everton

Chelsea tràn lên và đã có khá nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng các cầu thủ Everton chơi lăn xả để giữ tỷ số và thủ môn Pickford hết sức tập trung, đấm ra một cú đá bị đổi hướng của Higuain ở phút 60. HLV Sarri quyết định rút ra Higuain và Barkley, nhưng hai dự bị Giroud và Loftus-Cheek chưa kịp tạo ra đột biến ở khâu tấn công thì Chelsea đã có sai lầm ở tuyến sau.

Phút 71, một pha truy cản chậm của Alonso khiến anh dẫm lên chân của Richarlison và Everton được hưởng quả penalty. Kepa đã đoán đúng hướng nhưng không bắt dính được cú sút của Sigurdsson, tạo cơ hội cho ngôi sao người Iceland sút bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton.

Everton - Chelsea: Choáng váng "cú đấm" đầu hiệp 2 - 3

Sigurdsson vẫn ghi bàn dù bị cản quả penalty

Sarri rút thêm Jorginho để đưa sao trẻ Callum Hudson-Odoi lâm trận, và cầu thủ này đã suýt ghi bàn ở phút 82 nếu Pickford không cảnh giác đẩy vọt xà cú cứa lòng từ xa. Vẫn còn thời gian và có những 5 phút bù giờ, nhưng Chelsea chỉ có thêm một cơ hội là cú đánh đầu cận thành của Giroud bị cản gần vạch vôi, và Everton bảo toàn 3 điểm để lên đứng thứ 11 với 40 điểm, trong khi Chelsea đứng thứ 6 với 57 điểm, kém MU ở vị trí thứ 5 chỉ 1 điểm và cách Arsenal ở vị trí thứ Tư 3 điểm.

Tỷ số trận đấuEverton 2 – 0 Chelsea (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Richarlison 49′, Sigurdsson 72′

24h.


Lượt xem: 36

Trả lời