Espanyol – Real Madrid: Sân khấu của Ronaldo?

Cập nhật 27/2/2018, 08:02:27

Espanyol khó lòng chống đỡ sức mạnh của Real Madrid, đội bóng đang có phong độ cao ngút trời, ghi 30 bàn thắng sau 7 trận gần nhất.

Các nhà đương kim vô địch La Liga – Real Madrid đang có phong độ rất cao kể từ đầu năm 2018. Chỉ tính riêng 7 trận gần nhất ở đấu trường La Liga, đoàn quân của HLV Zidane sút tung lưới đối phương tới 30 lần.

Cá nhân Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn so với năm 2017. Tính từ đầu năm 2018, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ghi 10 bàn thắng tại La Liga, trở thành một trong những cây săn bàn lợi hại nhất châu Âu trong cùng khoảng thời gian.

Trước hiệu suất làm bàn khủng khiếp của Ronaldo và phong độ ấn tượng của Real Madrid, Espanyol – đối thủ của “Kền kền trắng” tại vòng 26 La Liga không có nhiều cơ hội để làm nên điều kỳ diệu.

nhan dinh espanyol vs real madrid vong 26 la liga hinh 1
Ronaldo rất có duyên ghi bàn vào lưới Espanyol (Ảnh: Real Madrid).

Thống kê chỉ ra rằng, Ronaldo đã sút tung lưới Espanyol tổng cộng 15 lần. Trong đó, đáng chú ý là ở 2 chuyến hành quân đến sân nhà của đội bóng xứ Catalan gần đây, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi được 8 bàn.

Ở khía cạnh tập thể, lịch sử cũng không ủng hộ Espanyol trong cuộc đọ sức với  Real Madrid. Theo đó, trong 10 lần đọ sức gần nhất, Espanyol có thành tích toàn thua trước Real Madrid. Thậm chí, họ chỉ 2 lần chọc thủng lưới của Real Madrid trong 10 trận đấu kể trên.

Phong độ hiện tại, của Espanyol cũng kém xa so với “Kền kền trắng”. Nếu như Los Blancos có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường thì Espanyol hòa 4 và thua 1 trong cùng số trận kể trên.

Ở khía cạnh lực lượng, đội khách không có sự phục vụ của Marcelo, Modric và Kroos vì những chấn thương khác nhau. Tuy nhiên, trong HLV Zidane cũng không quá bận tâm, khi trong tay ông vẫn còn những quân bài dự bị chất lượng, có phong độ cao.

nhan dinh espanyol vs real madrid vong 26 la liga hinh 2
Zidane đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Espanyol (Ảnh: Getty).

Vì vậy mà phát biểu trước trận đấu, HLV Zidane tỏ ra rất tự tin, ông cho biết: “Tôi sẽ không nhìn vào bảng xếp hạng ở thời điểm, họ là đội bóng xuất sắc trong năm nay. Nhưng, tôi biết được đối thủ của Real Madrid và toàn đội có thể thi đấu với hiệu suất cao nhất để đánh bại Espanyol”.

“Chúng tôi muốn duy trì được phong độ của mình. Để làm được điều đó, chúng tôi phải ra sân, chơi hết sức, suy nghĩ tới bàn thắng khi tấn công và phòng thủ tốt khi không có bóng” – chiến lược gia người Pháp chốt lại.

Theo lịch, trận đấu giữa Espanyol vs Real Madrid tại vòng 26 La Liga diễn ra vào lúc 2h ngày 28/2 (giờ Việt Nam)./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời