Dừng bước ở AFC Champions League, CLB Hà Nội “săn” danh hiệu AFC Cup 2019

Cập nhật 20/2/2019, 07:02:30

Dù thất bại trước Sơn Đông Lỗ Năng tại vòng play-off AFC Champions League nhưng CLB Hà Nội vẫn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu châu lục ở AFC Cup 2019.

Trong trận play-off AFC Champions League trên sân Sơn Đông Lỗ Năng (Trung Quốc) vào chiều nay (19/2), CLB Hà Nội dù có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 nhờ công của đội trưởng Văn Quyết nhưng sau đó đã nhận thất bại ngược dòng đáng tiếc với tỷ số 1-4.

Dù dừng bước ở sân chơi cao nhất châu Á cấp CLB nhưng CLB Hà Nội vẫn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu châu lục AFC Cup 2019. Theo kết quả bốc thăm trước đó, nhà ĐKVĐ V.League sẽ bắt đầu cuộc hành trình ở AFC Cup từ vòng bảng gồm các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là Tampines Rover (Singapore), Nagaworld (Campuchia) và Yangon United FC (Myanmar) ở bảng F.

Nhìn vào các đội bóng tham dự giải, có thể nói đây là đấu trường vừa sức với CLB Hà Nội để tìm kiếm chiếc cúp châu lục đầu tiên trong lịch sử. Trong quá khứ, đội bóng thủ đô từng 3 lần tham dự AFC Cup và thành tích cao nhất là vào đến vòng tứ kết năm 2014. Năm nay, với quyết tâm cao ở sân chơi châu lục, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng CLB Hà Nội sẽ tiến sâu tại giải đấu này.

Dừng bước ở AFC Champions League, CLB Hà Nội săn danh hiệu AFC Cup 2019 - Ảnh 1.

CLB Hà Nội sẽ là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2019

Một đại diện khác của bóng đá Việt Nam cũng sẽ tranh tài ở AFC Cup là Becamex Bình Dương. Năm nay, đội bóng đất Thủ nằm cùng bảng G với Ceres Nefros FC (Philippines), Shan United (Myanmar) và Persija Jakarta (Indonesia). Vào năm 2009, Becamex Bình Dương từng lọt vào đến vòng bán kết AFC Cup.

Hiện tại, Al-Quwa Al-Jawiya (Iraq) là nhà ĐKVĐ AFC Cup và danh hiệu năm 2018 là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng này nâng cao cúp vô địch. Tuy nhiên, ở mùa giải này, Al-Quwa Al-Jawiya sẽ tranh tài ở AFC Champions League.

Các trận đấu đầu tiên của AFC Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26/2 tới. Trong đó, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón Nagaworld (Campuchia) trên sân nhà còn Becamex Bình Dương làm khách của Persija Jakarta (Indonesia).

Theo VTV


Lượt xem: 29

Trả lời