Đức – Thụy Điển: Sống dậy từ cõi chết, định đoạt phút bù giờ (World Cup 2018)

Cập nhật 24/6/2018, 12:06:32

Trận quyết đấu giữa nhà ĐKVĐ cúp thế giới với đối thủ khó chịu đến từ Bắc Âu đã chứng kiến những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ và kịch tính cho đến những giây phút bù giờ cuối cùng.

Sau trận thua đau Mexico 0-1 ngày ra quân, Đức nhận thêm tin dữ khi biết Mexico đã thắng Hàn Quốc. Điều đó có nghĩa là nếu thất bại trước Thụy Điển, “Đại bàng sông Rhine” sẽ chính thức bị loại ở World Cup 2018 và sớm thành cựu vương thế giới.

Đức - Thụy Điển: Sống dậy từ cõi chết, định đoạt phút bù giờ (World Cup 2018) - 1

Đức bất ngờ bị Thụy Điển dẫn trước

Ngay những phút đầu trận đấu trên sân Fisht, Đức tràn lên ép sân nhưng những cơ hội ghi bàn đã sớm bị Draxler và Werner bỏ lỡ. Đến phút 13, Thụy Điển phản công sắc lẹm và nếu không có tài năng của Neuer sau pha cản phá khi đối mặt với Berg, Đức đã thủng lưới. Nhưng điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 32, sau sai lầm của Kroos, Thụy Điển phản công và Toivonen vượt qua sự truy cản của Rudiger trước khi tâng bóng xuất sắc loại bỏ Neuer để mở tỉ số cho đội bóng Bắc Âu.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Berg suýt nữa nhân đôi cách biệt cho Thụy Điển với cú đánh đầu lái bóng khá hay nhưng Neuer đã xuất sắc cứu nguy cho người Đức.

Sang hiệp 2, kịch tính tiếp tục dâng cao. Phút 48, sau đường căng ngang từ cánh trái của Werner, tiền đạo vào sân thay người Mario Gomez đá hụt nhưng may mắn là bóng vẫn đến đúng tầm lao vào dứt điểm của Reus để gỡ hòa cho ĐT Đức. Những phút sau đó, “Die Mannschaft” tràn lên ép sân Thụy Điển.

Thế nhưng, nhà ĐKVĐ thế giới bất ngờ bị mất người sau khi Jerome Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 82. Phút 90+2, Julian Brandt sút bóng dội cột dọc đội bóng Bắc Âu và rồi Werner đá bồi không chính xác.

Tưởng chừng Đức sẽ bị chia điểm thì đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 5, khi Đức được hưởng quả đá phạt chếch về cánh trái, Kroos phối hợp với Reus trước khi tiền vệ ngôi sao của Real Madrid vẽ nên đường cong hoàn mỹ làm tung lưới Thụy Điển, mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cùng cơ hội không nhỏ để đội bóng của mình vào vòng 1/8. Ở lượt đấu cuối bảng F vào ngày 27/6, Đức sẽ gặp Hàn Quốc, trong khi Thụy Điển đối đầu Mexico.

Đức - Thụy Điển: Sống dậy từ cõi chết, định đoạt phút bù giờ (World Cup 2018) - 2

Reus và Kroos phối hợp tinh quái tạo nên bàn thắng tuyệt vời ở phút bù giờ cuối cùng cho ĐT Đức

Chung cuộc: Đức 2-1 Thụy Điển (Tỷ số hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn:

Đức: Reus 48′, Kroos 90+5′

Thụy Điển: Toivonen 32′

Thẻ đỏ: Boateng 82′

24h.


Lượt xem: 29

Trả lời