Đức 1-0 Mỹ: “Cỗ xe tăng” giành ngôi đầu bảng

Cập nhật 27/6/2014, 06:06:14

Trái với dự đoán ban đầu, Đức đã thi đấu khá quyết tâm và đánh bại Mỹ 1-0 tại Recife với bàn thắng duy nhất của Mueller. Đoàn quân HLV Joachim Loew giành ngôi đầu bảng G với 7 điểm, trong khi Mỹ vẫn đảm bảo vị trí thứ hai.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đã hoài nghi Đức và Mỹ sẽ hòa nhau để cùng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Joachim Loew đã chơi không hề khoan nhượng và áp đảo hoàn toàn trong khoảng thời gian đầu tiên của trận đấu.

Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của người Mỹ, Đức đã tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá cầu môn của Howard. "Cỗ xe tăng" phải chờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Mueller ở phút 56 mới có được chiến thắng nhọc nhằn 1-1 tại Recife.

Với 7 điểm/3 trận, Đức giành ngôi đầu bảng G và tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay. Mỹ dù thua nhưng với 4 điểm, họ vẫn đứng thứ 2 và giành vé đi tiếp nhờ hơn Bồ Đào Nha về hiệu số bàn thắng.

HLV Joachim Loew tung ra sân đội hình khá mạnh vởi Lahm đá tiền vệ phòng ngự, Schweinsteiger, Kroos chơi ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Podloski, Oezil và Mueller. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, người Đức chủ trương áp đặt thế trận.

Đội tuyển Đức thi đấu khá chủ động và phút thứ 8, Podolski căng ngang khá đẹp vào trong nhưng Oezil đã lao vào hơi chậm. Đội tuyển Mỹ chủ trương chơi phòng ngự số đông nhằm hạn chế sức mạnh của "Cỗ xe tăng".

 

 

Mueller ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Mueller ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

 

 

Người Đức tấn công khá đều đặn ở hai cánh nhờ sự cơ động của Mueller và Podolski, nhưng hàng thủ tuyển Mỹ vẫn đứng vững. Đoàn quân HLV Joachim Loew thi đấu đầy nỗ lực, nhưng không thể tìm được đường vào khung thành Howard.

Mỹ đá với đội hình khá thấp, nhưng họ vẫn tạo ra được những tình huống tấn công có nét. Phút 23, Zusi nhận bóng bên cánh trái rồi tung ra cú khứa lòng đẹp mắt nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Đội tuyển Đức càng chơi càng bế tắc và họ bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của Mỹ. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi và đây là kết quả khiến đội tuyển Mỹ cảm thấy hài lòng.

HLV Joachim Loew quyết định đưa Klose vào sân thay thế cho Podolski và lối chơi tấn công của Đức tỏ ra sắc sảo hơn. Và đến phút 54, Mueller thực hiện cú đá đẹp mắt từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Howard đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Đức. Mueller đã có được 4 bàn thắng, ngang với Messi, Neymar.

 

 

Dù bị thua nhưng Mỹ vẫn giành ngôi nhì bảng để có mặt ở vòng sau
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Dù bị thua nhưng Mỹ vẫn giành ngôi nhì bảng để có mặt ở vòng sau

 

Trong thế khó khăn, đội tuyển Mỹ quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục ép sân. Người Đức chủ động đá chậm lại, nhường quyền kiểm soát khu vực giữa sân cho đối thủ và xây dựng thế trận phòng ngự đầy chắc chắn.

Mỹ cũng đã có hai cơ hội ghi bàn khá rõ rệt ở cuối trận, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Neuer đã giúp đại diện châu Âu không bị thủng lưới. Đức bảo toàn chiến thắng 1-0 cho đến khi kết thúc 90 phút, kết quả giúp họ có được ngôi đầu bảng G chung cuộc.

theo Dân Trí


Lượt xem: 44

Trả lời