Đua xe F1: Sebastian Vettel nhận “món quà đền bù” từ đội Ferrari

Cập nhật 24/9/2019, 12:09:03

Chiến thắng ở Singapore Grand Prix như “món quà đền bù” mà đội Ferrari dành cho Sebastian Vettel sau khi liên tiếp phải làm nền cho Charles Leclerc.

dua xe f1: sebastian vettel nhan "mon qua den bu" tu doi ferrari hinh 1
Sebastian Vettel giải cơn khát chiến thắng bằng việc về nhất ở Singapore Grand Prix. (Ảnh: Daily Mail)

Trong chặng đua đêm ở Singapore Grand Prix, dấu hỏi về chiến thuật của đội Ferrari cùng mối quan hệ giữa Charles Leclerc và Sebastian Vettel trở thành điểm nhấn nổi bật giữa ánh đèn huyền ảo, bên cạnh những lần xuất hiện của xe an toàn trên đường đua.

Sebastian Vettel có lần đầu tiên thắng chặng ở mùa giải F1 2019, qua đó lập kỷ lục 5 lần giành chiến thắng tại đường đua Marina Bay. Tay đua người Đức chấm dứt 392 ngày chờ đợi để đứng cao nhất trên bục podium, kể từ Belgian Grand Prix 2018.

Ở chặng đua này, Sebastian Vettel chỉ xuất phát ở vị trí thứ ba, trong khi Charles Leclerc giành pole trong ngày đua phân hạng. Tuy nhiên, tay đua từng 5 lần vô địch thế giới nhanh chóng vượt qua Lewis Hamilton để bám đuổi phía sau người đồng đội trẻ.

Thế rồi, đội Ferrari dường như đã thực hiện “bước đi chính trị” sau khi Sebastian Vettel tỏ ra không hài lòng vì phải làm nền cho Charles Leclerc giành 2 chiến thắng liên tiếp ở Belgian Grand Prix và Italian Grand Prix, lần này tài năng sinh năm 1997 phải hỗ trợ cho đàn anh giành vinh quang.

Sebastian Viettel vào pit ở vòng 20 còn Charles Leclerc vào pit 1 vòng sau đó. Đội Ferrari đã yêu cầu Charles Leclerc nhường vị trí dẫn đầu cho Sebastian Viettel và làm nhiệm vụ ngăn cản Max Verstappen, Lewis Hamilton bám đuổi phía sau.

Bất chấp việc tay đua người Monaco tỏ ra không hài lòng và liên tục yêu cầu được phép vượt qua Sebastian Vettel, đội đua Ferrari không chấp thuận. Trong khi đó, Sebastian Vettel đã không mắc sai lầm nào để bảo vệ vị trí dẫn đầu và giành chiến thắng ở Singapore Grand Prix.

 “Thực ra, tôi cũng không quá phấn khích. Tôi lẽ ra đã có thể làm tốt hơn trong ngày đua phân hạng. Tôi cũng không đạt kết quả như ý ở Italian Grand Prix. Tôi không hài lòng vì mình không thể làm hết sức mình. Tôi biết mình giỏi hơn thế. Nhưng tôi đã vượt qua tất cả và chứng tỏ bản thân mình.” – Sebastian Vettel tuyên bố sau khi giành chiến thắng.

“Tôi biết, mình khá nhiều người hâm mộ châu Á. Trong vài tuần qua, nhiều người hâm mộ và cả những nhân vật kỳ cựu trong làng đua xe đã gửi lời động viên tôi. Họ chia sẻ với tôi về những câu chuyện vượt qua khó khăn. Điều đó giúp tôi thêm tự tin và nguồn năng lượng để chiến đấu mạnh mẽ.” – Tay đua người Đức chia sẻ thêm.

Về phần mình, Charles Leclerc tỏ ra dằn dỗi: “Thú thực, tôi khá bất ngờ vì mình không thể phô diễn những phẩm chất tốt nhất hoặc làm những điều khác biệt. Với tư cách một tay đua, tôi cảm thấy khá thất vọng. Tôi không thể hài lòng. Dù rằng, kết quả này có lợi cho đội đua khi chúng tôi giành 2 vị trí đứng đầu trên bục podium”./.

 VOV.

Lượt xem: 65

Trả lời