Đua xe F1, French GP: Siêu tốc độ khuất phục mọi anh hào

Cập nhật 24/6/2019, 07:06:33

(Tin đua xe F1 – Tin đua xe công thức 1) Lewis Hamilton tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ ở mùa giải này bằng chiến thắng thuyết phục tại French Grand Prix.

Tay đua 5 lần vô địch thế giới dẫn dầu từ đầu đến cuối 53 vòng đua. Đây là chiến thắng thứ 6 của anh trong 8 chặng đua. Anh bỏ xa Sebastian Vettel, người về thứ 5 ở trường đua Paul Ricard, 76 điểm.

Video đua xe F1, French GP: Siêu tốc độ khuất phục mọi anh hào - 1

Lewis Hamilton giành chức vô địch French GP

Tay đua người Anh chỉ đánh rơi 21 điểm trong tổng số 208 điểm tối đa. Anh cán đích trước đồng đội Valtteri Bottas (đội Mercedes) tới 18 giây, người đang kém Hamilton 36 điểm. Đứng thứ 3 là Charles Leclerc (đội Ferrari) và thứ 4 là Max Verstappen (đội Red Bull).

Tình trạng bức bối của đội Ferrari đã được tóm tắt bằng chỉ đạo chuyển sang kế hoạch F dành cho Vettel, mà không đề cập gì đến các kế hoạch A, B, C, D hay E.

Tay đua 19 tuổi người Anh Lando Norris gặp vấn đề với hệ thống truyền động thủy lực với chiếc McLaren của anh. Dù về thứ 5 ở chặng đua phân hạng – một kỷ lục cá nhân – nhưng ở chặng đua chính anh chỉ về thứ 10.

Norris bị vượt qua bởi đồng đội Carlos Sainz ở vòng đầu tiên và sau đó là Vettel, người đi lên từ vị trí thứ 7 để về đích thứ 5 và có vòng đua nhanh nhất ngay trước lúc về đích.


Lượt xem: 70

Trả lời