Đua Top 4 Ngoại hạng Anh nghẹt thở: MU thắng thế, Arsenal bứt phá thần tốc

Cập nhật 25/2/2020, 12:02:57

Cuộc đua Top 4 mùa này khốc liệt ngoài sức tưởng tượng. Vì hiện nay đang có tới 6 đội tham chiến khi Wolves và Arsenal chưa cho thấy dấu hiệu bỏ cuộc.

Trong trận cầu sớm nhất vòng 27, Chelsea hạ gục đối thủ trực tiếp Tottenham với tỷ số 2-1 để tạm thời bảo toàn vị trí thứ tư với 44 điểm.

Đua Top 4 Ngoại hạng Anh nghẹt thở: MU thắng thế, Arsenal bứt phá thần tốc - 1

MU & Chelsea tạm thời dẫn đầu trong cuộc đua Top 4

Xét lý thuyết, đoàn quân Mourinho sau thất bại ở Stamford Bridge vẫn sáng cửa cạnh tranh Top 4. Tuy nhiên trong bối cảnh mất 2 chân sút chủ lực Harry Kane và Son Heung Min, xem ra cơ hội của “Gà trống” Bắc London không còn nhiều khi mùa giải vẫn còn 11 vòng đấu nữa.

Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận việc mất đi các tiền đạo đang khiến Tottenham rơi vào bài toán khó. Điều này nhận thấy dễ dàng trong cuộc chiến với Chelsea, thiếu đi một người “nhạc trưởng” trên hàng công, Tottenham thi đấu rời rạc và thiếu sự sáng tạo.

Đáng buồn là sau thất bại trong trận derby London, Tottenham còn để MU vượt mặt trên bảng xếp hạng. Cụ thể đoàn quân Solskjaer với chiến thắng giòn giã trước Watford đã có 41 điểm, qua đó tạm thời xếp thứ 5 và tiếp tục giữ khoảng cách 3 điểm với Chelsea.

Đây có thể xem là bước tiến rất lớn đối với MU vì trước khi chạm trán “The Blues” ở vòng đấu trước, đội chủ sân Old Trafford thậm chí có lúc đã rơi xuống vị trí thứ 9.

Nhưng mọi chuyện đổi khác quá nhanh, MU đang chứng minh họ là ứng viên nặng ký nhất cho một suất trong Top 4 chứ không phải bất kỳ đội bóng nào khác. Với nguồn cảm hứng Bruno Fernandes, “Quỷ đỏ” Manchester giàu sức sống và sáng tạo hơn rất nhiều. Điều đó được minh chứng bằng 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, ghi được 5 bàn và không để thủng lưới.

Ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải, MU có lợi thế lớn khi chỉ phải chinh chiến ở đấu trường Europa League. Nếu như có kết quả tốt trước Everton, Man City, Tottenham và Sheffield Utd ở những vòng đấu tiếp theo, MU có thể bước vào chặng nước rút với tâm lý thoải mái khi không còn đụng độ với bất cứ đối thủ nào trong nhóm “Big Six”.

Arsenal bứt phá thần tốc

Nhưng trong lúc người hâm mộ nín thở theo dõi cuộc đua Top 4 giữa Chelsea, MU, Tottenham, Sheffield thì bất ngờ có 2 đội bóng khác đang âm thầm bứt phá mạnh mẽ ở phía sau.

Đua Top 4 Ngoại hạng Anh nghẹt thở: MU thắng thế, Arsenal bứt phá thần tốc - 2

Arsenal bứt phá

Sau khi hòa 2 trận liên tiếp, “Bầy sói” nhanh chóng trở lại với thắng lợi 3-0 trước Norwich. Nhưng đáng chú ý hơn cả vẫn là Arsenal – đoàn quân của HLV Arteta đang có phong độ quá ấn tượng với chuỗi 10 trận bất bại, trong đó thắng đến 6 trận tính trên mọi đấu trường.

Dù cho đang ít hơn “The Blues” 7 điểm nhưng với phong độ lên cao như hiện nay, thật khó để nói trước điều gì khi mùa giải vẫn còn chặng cuối vô cùng khốc liệt. Và như vậy, có thể thấy cuộc đua Top 4 Ngoại hạng Anh chính là điều đáng xem nhất hiện tại khi đang có tới 6 đội bóng cùng tham chiến và cuộc chiến dự báo sẽ còn gay cấn cho đến hồi cuối cùng.

Đua Top 4 Ngoại hạng Anh nghẹt thở: MU thắng thế, Arsenal bứt phá thần tốc - 3

BXH 6 đội trong cuộc đua Top 4

24h.


Lượt xem: 24

Trả lời