Đua QBV 2016: Ronaldo từ chắc ăn bỗng khó nhằn

Cập nhật 26/10/2016, 08:10:38

Sau chức vô địch Euro 2016, Ronaldo đang giậm chân tại chỗ, và điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua thành tích của anh tại Real mùa này.

Mới đây, tạp chí France Football công bố 5 cái tên đầu tiên trong số 30 ứng viên sẽ góp mặt trong danh sách đề cử danh hiệu “Quả bóng Vàng” năm nay. Và không ngạc nhiên khiCristiano Ronaldo là người dẫn đầu.

Đua QBV 2016: Ronaldo từ chắc ăn bỗng khó nhằn - 1

Ronaldo đang sa sút nghiêm trọng

Đây là điều dễ hiểu khi Ronaldo đã góp công giúp Real vô địch Champions League 2015/16, hơn thế anh còn thi đấu ấn tượng ở VCK Euro 2016 với chiến công không nhỏ trong chặng đường giúp Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch.

Hồi tháng 8 vừa qua, CR7 đã cán đích số 1 trong cuộc bình chọn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015/16” và đó cũng sẽ là một lợi thế nữa của siêu sao này trong cuộc đua tranh “Quả bóng vàng” năm nay.

Tuy nhiên, bỏ lại đằng sau tất cả những vinh quang đó. Ronaldo lại đang giậm chân tại chỗ sau quãng thời gian bình phục chấn thương, khi trở lại thi đấu trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với việc tiếp tục tịt ngòi ở trận gặp Athletic Bilbao,  Ronaldo đã có trận thứ 4 im hơi lặng tiếng sau 6 lần ra sân tại đấu trường La Liga. Theo thống kê, Cristiano Ronaldo đang trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ khi đầu quân cho Real Madrid (sau 7 năm).

Kể từ khi gia nhập Real, chưa bao giờ hiệu suất ghi bàn của CR7 lại kém cỏi đến vậy. Trong 6 trận đấu đầu tiên tại La Liga 2014/15, Ronaldo có tới 13 lần làm tung lưới đối phương còn mùa trước là 5 lần. Điều đó cho thấy sự sa sút rõ rệt của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Tính đến hiện tại anh mới chỉ có 2 bàn thắng ở La Liga, kém đối thủ Lionel Messi tới 5 bàn trên BXH Pichichi (Vua phá lưới La Liga). Tệ hơn nữa, xét trên chỉ số rê dắt bóng, tỉ lệ thành công của anh chỉ là 20%. Cụ thể, CR7 đi bóng 15 lần, và có đúng 3 lần qua mặt được đối phương.

Mỗi mùa bóng gần đây, Ronaldo đều ghi hơn 50 bàn cho Real Madrid. Thế nhưng hiệu suất suy giảm của anh đang là một nỗi lo lớn đối với HLV Zidane cũng như các đồng đội.

Ở trận vừa qua gặp Bilbao, Ronaldo đã được các đồng đội tạo mọi điều kiện để ghi tên mình lên bảng điện tử trong trận đấu này. Tung ra cả thảy 11 pha dứt điểm, bao gồm sút xa, sút gần, đánh đầu cận thành, thậm chí là đối mặt với thủ môn… nhưng điều anh làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh: 0 bàn thắng và 0 kiến tạo

Và điều này báo hiệu một dự cảm không lành đối với CR7, nhất là khi chặng nước rút trong cuộc đua QBV 2016 đang đi đến hồi gay cấn nhất.

Sau danh hiệu cao quý là chức vô địch Euro 2016. Nhiều người muốn thấy siêu sao người Bồ sẽ phát huy sức mạnh và phẩm chất của mình để trở thành chủ nhân xứng đáng nhất của QBV 2016, nhưng anh đang bất ngờ khiến những người yêu mến mình phải hụt hẫng khi liên tiếp gây thất vọng trong quãng thời gian qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, ở cuộc đua ghi bàn tại La Liga, Ronaldo còn đang đứng thứ 34. Một vị trí không thể tin nổi.

Đua QBV 2016: Ronaldo từ chắc ăn bỗng khó nhằn - 2

Nếu giành QBV 2016, Ronaldo phải khiến mọi đối thủ phải tâm phục, khẩu phục

Trái ngược với tình cảnh của Ronaldo, siêu sao Argentina, Lionel Messi  lúc này lại đang gây ấn tượng mạnh. Cụ thể là 5 bàn thắng chỉ trong vòng 3 ngày (hat-trick vào lưới Manchester City và cú đúp ở trận gặp Valencia) đang giúp cho Messi hiện đang có chuỗi trận thăng hoa liên tiếp dù chỉ mới bình phục chấn thương cách đây ít ngày.

Đây chắc chắn sẽ là điểm được cộng dành cho Messi ở cuộc đua giành QBV 2016, nhất là khi Ronaldo đang có dấu hiệu sa sút thấy rõ.

24h.


Lượt xem: 51

Trả lời