Dư âm U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines: May mắn “ngoảnh mặt” và nỗi lo dứt điểm

Cập nhật 09/5/2022, 06:05:28

May mắn “ngoảnh mặt” và khả năng dứt điểm chưa tốt là những vấn đề nổi bật khiến U23 Việt Nam không thể có được trọn vẹn 3 điểm trước U23 Philippines tại lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam SEA Games 31.

May mắn “ngoảnh mặt”

Ở trận đấu đầu tiên với U23 Indonesia, U23 Việt Nam có những thời điểm dứt điểm liên tục và đem lại hiệu quả với những bàn thắng liên tiếp. Trong đó, bàn thắng thứ 3 của Văn Đô đến có phần may mắn khi trung vệ Indonesia phá bóng hụt.

Tuy nhiên, may mắn đã không đến với U23 Việt Nam khi đối đầu U23 Philippines vào tối 8/5. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã tung ra đến 15 cú dứt điểm với những giải pháp tấn công đa dạng nhưng không thể được ăn mừng bàn thắng.

Khó có thể nói U23 Việt Nam chơi tệ (tất nhiên chưa tốt như mong đợi) nhưng trong một ngày may mắn “ngoảnh mặt”, rõ ràng U23 Việt Nam đã không thể thu về 3 điểm như mong đợi trước đối thủ vốn không được đánh giá cao trước giải.

Nỗi lo dứt điểm 

U23 Việt Nam đã tạo được thế trận tốt với những phương án tấn công tương đối ổn. Cách tiếp cận cầu môn đối thủ theo nhiều hướng là điểm tích cực mà các học trò của HLV Park Hang Seo đã thể hiện. Tuy nhiên, khâu dứt điểm các pha bóng cuối cùng quả thực là một nỗi lo cực lớn với U23 Việt Nam lúc này.

Không phải bây giờ điểm yếu khâu kết thúc của U23 Việt Nam mới lộ diện. Trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games, số bàn thắng của U23 Việt Nam ghi được là rất hạn chế trong đó có 3 trận ở giải Dubai chúng ta không thể tìm được bàn thắng dù chỉ một lần. Điểm yếu này chỉ tạm thời bị quên đi sau chiến thắng đậm 3-0 trước Indonesia, trận đấu mà như đã phân tích ở trên, chúng ta đã “vừa hay lại vừa may”.

Điểm yếu hàng tấn công cũng chính là lý do khiến HLV Park Hang Seo phải triệu tập Tiến Linh với tư cách cầu thủ quá tuổi ở SEA Games năm nay. Tuy nhiên, khi mà cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương vẫn chưa thể đạt thể trạng tốt nhất, việc anh không thể ghi bàn thường xuyên cũng là điều có thể hiểu được và khi đó, U23 Việt Nam lập tức gặp khó trong việc phá lưới đối thủ.

Tất nhiên, trận hòa Philippines chưa phải là thảm họa với U23 Việt Nam ở giải đấu có mật độ rất dày như SEA Games nhưng như Park Hang Seo đã nói, kết quả hòa này sẽ là cơ hội để ban huấn luyện U23 Việt Nam đưa ra chiến thuật hợp lý khi gặp những đối thủ thi đấu với hàng phòng ngự lùi sâu như U23 Philippines tối 8/5./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời