ĐT Việt Nam và thầy Park: Dồn dập tấn công ghi bàn trước hay đổ bê tông thủ hòa?

Cập nhật 11/12/2018, 13:12:10

Bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup, Việt Nam sẽ có lợi thế đáng kể khi được chơi trên sân khách trước. Bởi nếu ghi được 1 bàn thắng trên sân khách sẽ có giá trị cực lớn trước khi hai đội tái đấu ở trận lượt về.

Nên tấn công tìm bàn thắng hay phòng ngự chặt?

Sau khi đánh bại Philippines ở bán kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ có đôi chút lợi thế khi chơi trận chung kết lượt đi gặp Malaysia trên sân khách Bukit Jalil.

ĐT Việt Nam và thầy Park: Dồn dập tấn công ghi bàn trước hay đổ bê tông thủ hòa? - 1

1 bàn thắng trên sân Bukit Jalil có giá trị cực lớn đối với ĐT Việt Nam

Do tính chất của các trận đấu tranh ngôi vô địch, 2 đội nhiều khả năng sẽ đề cao tính chiến thuật và sắp xếp nhân sự. ĐT Malaysia với ưu thế sân nhà có thể chơi tấn công nhằm ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt trước khi hành quân đến sân Mỹ Đình đá trận lượt về.

Trong khi đó, việc đá trên sân đối phương sẽ là dịp để HLV Park Hang Seo triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường khắc chế đối thủ.

Nhưng giả sử đội quân của HLV Park Hang Seo ghi được một bàn thắng, đó sẽ là một điểm tựa vô cùng quan trọng. Nên nhớ, theo luật của AFF Cup, 1 bàn thắng ở sân khách sẽ rất có giá trị. Với luật bàn thắng sân khách, khi 2 đội có tỉ số hòa sau 2 lượt trận thì đội nào bị thủng lưới trên sân nhà nhiều hơn sẽ là đội bị loại hoặc ngược lại, đội ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách sẽ đi tiếp.

Vì thế, ĐT Việt Nam rất cần chắt chiu cơ hội để nắm lấy lợi thế to lớn. Nhiều năm qua, AFF Cup chứng kiến vô số những kịch bản cay đắng nhờ luật bàn thắng sân khách. Điều này được áp dụng trong trận hòa 2-2 của Malaysia khiến đương kim vô địch Thái Lan bị loại tại AFF Cup 2018.

Nếu ghi được bàn thắng trước trên sân khách, khi đó thày trò Park Hang Seo sẽ rất thoải mái và tự tin để triển khai lối đá phòng ngự đã làm nên tên tuổi. Tuy nhiên liệu ông thầy người Hàn Quốc có dám xua quân ngay từ đầu để tấn công chiếm tiên cơ hay không là điều khó nói trước.

Giá trị của 1 bàn thắng sân khách

Trong trận chung kết lượt đi sắp tới tại Bukit Jalil, ĐT Việt Nam trong trường hợp thua nhưng vẫn có 1 bàn trên sân khách thì đây vẫn là tiền đề cho mục tiêu giành chiến thắng lượt về. Vì nếu thua với tỷ số 1-2, 1-3 hay thậm chí là 1-4, “Những ngôi sao vàng” vẫn có số cơ hội tương đương từ khoảng 10-20% trở lên trước cuộc tái đấu trên sân nhà.

Do đó, 1 bàn thắng tại Bukit Jalil được coi là điều HLV Park Hang Seo rất muốn các học trò làm được. Đây sẽ là một nhiệm vụ khó khăn hơn rất nhiều so với 2 lần làm tung lưới Philippines tại sân Panaad.

Nhưng như đã nói ở trên, ĐT Việt Nam muốn giành thắng lợi chung cuộc cần phải có bàn thắng trên sân khách để tạo ưu thế. Và để chờ thời cơ làm được điều đó, tuyển Việt Nam vẫn phải chơi cực kỳ tập trung, khi mà Malaysia nhận được sự cổ vũ đến từ gần 90.000 CĐV nhà.

24h.


Lượt xem: 13

Trả lời