ĐT Việt Nam quyết hạ Thái Lan: Chờ thầy Park “bày binh bố trận” biến ảo

Cập nhật 05/9/2019, 13:09:25

Người hâm mộ Việt Nam thấp thỏm chờ HLV Park Hang Seo trổ tài cầm quân trong cuộc quyết đấu với Thái Lan.

ĐT Việt Nam đã chốt danh sách chính thức đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Với 23 quân bài tốt nhất, HLV Park Hang Seo chỉ còn một nhiệm vụ cuối cùng là chọn ra sơ đồ chiến thuật tối ưu.

ĐT Việt Nam quyết hạ Thái Lan: Chờ thầy Park "bày binh bố trận" biến ảo - 1

HLV Park Hang Seo

Thời gian qua, những thành công của các cấp độ tuyển Việt Nam thường gắn liền với sơ đồ 3 hậu vệ. Công thức 3-4-3 và 3-5-2 gần như luôn được sử dụng cố định. Tuy nhiên để đạt thành tích tốt ở vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam sẽ phải tự làm mới mình. Vì nếu như để đối thủ bắt bài, thầy trò Park Hang Seo sẽ khó lòng có được những kết quả mỹ mãn.

Lúc này, ĐT Việt Nam vẫn đang rèn thêm các miếng đánh để có những bộ mặt khó lường, biến ảo hơn. Bởi trong trận đấu tới gặp Thái Lan, siêu HLV Akira Nishino nhiều khả năng sẽ trổ hết “tài nghệ” để so tài với Park Hang Seo.

Truyền thông Thái Lan tiết lộ, nhà cầm quân từng đưa tuyển Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup từng rất thành công với sơ đồ 4-2-3-1. Đây là lối đá có thiên hướng đeo bám, áp sát đối phương nhằm gây áp lực ở khu vực giữa sân. Điều này dễ hiểu vì sao HLV Nishino có trong tay 11 tiền vệ gồm nhiều cái tên đáng chú ý như Chanathip, Thitiphan hay Supachok…

Nhưng ở thời điểm hiện tại, nhà cầm quân Nhật Bản đang gặp chút bất lợi vì chưa có nhiều thời gian làm quen với toàn bộ cầu thủ. Vì thế, việc nắm bắt tình hình toàn bộ đội tuyển Thái Lan vẫn chưa thực sự hoàn thiện.

HLV Park Hang Seo “thiên biến vạn hóa”

Với ĐT Việt Nam thì khác. HLV Park Hang Seo gần như đã “nhẵn mặt” toàn bộ 23 tuyển thủ tham dự trận đấu gặp Thái Lan. Điều này giúp nhà cầm quân Hàn Quốc dễ dàng biến ảo sơ đồ chiến thuật với dàn tinh binh hiện có.

ĐT Việt Nam quyết hạ Thái Lan: Chờ thầy Park "bày binh bố trận" biến ảo - 2

2 sơ đồ có thể được HLV Park Hang Seo sử dụng

Trong trường hợp giữ nguyên sơ đồ ưa thích 3-4-3, “những ngôi sao vàng” sẽ cố gắng thiết lập một thế trận cân bằng. Trong trường hợp chơi đôi công, thầy Park có thể xếp Quang Hải, Công Phượng và Anh Đức chơi cao nhất trên hàng tiền đạo.

Nhưng nếu Thái Lan thiết lập với sơ đồ 4-2-3-1 với 3 tiền vệ đều có thiên hướng cầm bóng tấn công, ĐT Việt Nam có thể sử dụng 3-4-3 chơi lùi sâu. Khi đó, Văn Hậu, Văn Thanh sẽ được kéo thấp xuống, hay thậm chí là Quang Hải cũng có thể tham gia tranh chấp cùng khu trung tuyến giống như AFF Cup 2018.

Hoặc muốn gây bất ngờ cho đối thủ, Việt Nam có thể chuyển hẳn sang sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi Công Phượng – Anh Đức để đá phòng ngự phản công. Còn nhớ trận đấu với Thái Lan ở King’s Cup, sau khi đưa Hồng Duy vào sân, nhà cầm quân Hàn Quốc đã chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ, sau đó ép ngược Thái Lan ở những phút cuối và giành chiến thắng ngoạn mục.

Dĩ nhiên, mọi thứ sẽ tùy thuộc vào tình hình cụ thể trên sân nhưng về cơ bản cho đến lúc này, HLV Park Hang Seo và các học trò đang có rất nhiều niềm tin để mơ về một kết quả tốt trước người Thái vào ngày 5/9.

 24h.

Lượt xem: 30

Trả lời