ĐT Việt Nam – ĐT Nhật Bản: Lấy nhu thắng cương?

Cập nhật 24/1/2019, 07:01:11

HLV Park Hang Seo khẳng định rằng ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc đọ sức cùng ĐT Nhật Bản với tâm lý thoải mái nhất dù trận đấu này rất khó khăn.

Hơn 7 năm trôi qua kể từ trận giao hữu trên sân Kobe hồi tháng 10 năm 2011, bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản mới lại gặp nhau ở cấp độ ĐTQG. Hôm ấy, Tadanari Lee là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại chỉ có Trọng Hoàng từng góp mặt ở trận đấu ấy, bên phía ĐT Nhật Bản vẫn còn 4 người là Yuto Nagatomo, Maya Yoshida, Genki Haraguchi và Tomoaki Makino.

Kể từ đó đến nay, bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản chỉ đụng độ nhau ở các giải trẻ. Lứa 1995-1997 của Công Phượng, Quang Hải đã liên tục chạm trán các cấp độ ĐT Nhật Bản, từ U19, U22, U23+3 và giờ là ĐTQG.

Tuy nhiên, bóng đá Nhật Bản có đặc điểm là lối chơi được xây dựng nhất quán giữa cấp độ trẻ và cấp ĐTQG. Nghĩa là thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể lấy những kinh nghiệm ở các giải trẻ trong quá khứ, phục vụ cho trận tứ kết Asian Cup 2019.

Đặc biệt, ở lần chạm trán gần nhất giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản, chúng ta đã thắng. Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Nhật Bản 1-0 tại Asiad 2018 nhờ pha làm bàn ngay phút thứ 2 của Quang Hải.

Đó là trận đấu mà HLV Park Hang Seo đã đánh đúng vào điểm yếu của Olympic Nhật Bản, không chỉ khai thác sự xoay trở chậm chạp của hàng thủ Olympic Nhật Bản, mà còn đẩy đối phương vào thế bí khi phải dồn lên tấn công.

HLV Park Hang Seo đã thắng nhờ cầm quân linh hoạt hơn, còn HLV Hajime Moriyasu – thuyền trưởng Olympic Nhật Bản ở Asiad 2018 và ĐT Nhật Bản ở Asian Cup 2019 đã ứng biến khá chậm.

Lần chạm trán này, HLV Park Hang Seo dường như vẫn muốn tiếp tục “lấy nhu thắng cương” trước HLV Hajime Moriyasu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận định rằng ĐT Nhật Bản sẽ chơi tấn công tổng lực, dự báo khó khăn cho hàng thủ ĐT Việt Nam nhưng tuyên bố rằng mình sẽ thả lỏng tâm lý cho các học trò.

nhan dinh dt viet nam vs dt nhat ban: tu ket asian cup 2019 hinh 2
HLV Park Hang Seo tái ngộ HLV Hajime Moriyasu. (Ảnh: CTV Hai Tép)

HLV Park Hang Seo cho hay: “Đây là trận đấu khó khăn nhưng lại là cơ hội bước ngoặt của đội bóng chúng tôi. Sau khi vô địch AFF Cup, mục tiêu của tôi ở giải này là vào tới vòng 16 đội, giờ điều này đã thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi nghĩ là chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đó. Trước ĐT Nhật Bản, chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ”.

“Nhiều BLV đều nói ĐT Nhật Bản sẽ thắng, cơ hội ĐT Việt Nam thắng rất thấp. Nhưng bây giờ rất khó để đánh giá việc ai chiến thắng. Ngày mai, tôi và các cầu thủ của mình sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước ĐT Nhật Bản.” – HLV Park Hang Seo nói thêm.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1. Cuộc đọ sức này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, rất mong quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo VOV

Lượt xem: 20

Trả lời