ĐT Việt Nam đọ sức ĐT UAE: Niềm cảm hứng từ người Thái

Cập nhật 13/11/2019, 08:11:50

Chiến thắng của người Thái trước UAE là áp lực, nhưng cũng là niềm cảm hứng cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận chiến với đại diện Tây Á tại Mỹ Đình.

Thái Lan gây ấn tượng mạnh khi đánh bại UAE với tỉ số 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà. “Voi chiến” chiến thắng ngay cả khi không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin vì chấn thương.

dt viet nam do suc dt uae: niem cam hung tu nguoi thai hinh 1
Thái Lan giành chiến thắng ấn tượng trước UAE trên sân nhà (Ảnh: Getty).

Chiến thắng của Thái Lan trước UAE giúp đội bóng này có 7 điểm, vươn lên dẫn đầu bảng G, tạo ra lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp, đồng thời khiến ĐT Việt Nam chịu áp lực lớn trước khi bước vào so tài với đại diện của Tây Á vào ngày 14/11.

Hiện tại, Việt Nam, UAE và Thái Lan là 3 ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G. Do đó, nếu giành chiến thắng trực tiếp trước đối thủ, nó sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tự quyết định được số phận của mình.

Rõ ràng, việc Thái Lan đánh bại UAE để leo lên dẫn đầu bảng G là áp lực lớn cho ĐT Việt Nam, nhưng ở khía cạnh nào đó, nó cũng là liều doping cực lớn để thầy trò HLV Park Hang Seo giành trọn 3 điểm trước hạt giống số 1 của bảng đấu.

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam 6 lần đối đầu với UAE, đại diện của Đông Nam Á chỉ 1 lần duy nhất giành chiến thắng, 1 trận hòa và 4 trận thua. Ở cuộc đọ sức tới đây, ĐT Việt Nam bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn đối thủ. Mặc dù vậy, nhà vô địch Đông Nam Á đang hội tụ đủ những yếu tố để lần thứ 2 trong lịch sử gieo sầu cho UAE.

 Thứ nhất, ĐT Việt Nam đang có lực lượng mạnh, thể lực sung mãn vì V-League 2019 và Cúp Quốc gia đã kết thúc. Các trụ cột của “Những ngôi sao vàng” như Quang Hải, Văn Toàn, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Ngọc Hải đang có phong độ cao. Ngoài ra, thầy Park còn có sự trở lại của Tuấn Anh khi vừa bình phục chấn thương.
dt viet nam do suc dt uae: niem cam hung tu nguoi thai hinh 2
HLV Park Hang Seo và các học trò đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận chiến với UAE.

Thứ hai, ĐT Việt Nam được chơi tại Mỹ Đình, nơi mà 3 năm qua chúng ta chưa từng bị đánh bại. Tính riêng dưới triều đại của thầy Park, ĐT Việt Nam có 7 trận chơi trên sân nhà  với 5 chiến thắng, 2 trận hòa.

Thứ ba, đây cũng là yếu tố quan trọng nhất, đó là Liên đoàn bóng đá Việt Nam chốt xong tương lai của HLV Park Hang Seo và các trợ lý của nhà cầm quân người Hàn. Do đó, chiến lược gia sinh năm 1959 có thể toàn tâm toàn ý làm việc, cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Một yếu tố nữa giúp các cổ động viên của Việt Nam tin tưởng vào một chiến thắng trước UAE, đó là đại diện của Tây Á không có sự phục vụ của 3 cầu thủ trụ cột Ahmed Barman và Khalil Ibrahim và Ali Mabkhout. Trong số này, Ali Mabkhout là cầu thủ ghi tới 6 bàn thắng/3 trận đã qua cho UAE.

Có thể nói, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang hội tụ đủ yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa để giành chiến thắng trước UAE. Vấn đề là “Những ngôi sao vàng” có biết tận dụng  hay không mà thôi. Nếu như đánh bại UAE, nhà vô địch AFF Cup 2018 có màn chạy đá không thể tuyệt vời hơn khi đọ sức với Thái Lan vào ngày 19/11./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời