ĐT nữ Việt Nam – Malaysia: Tự quyết “giật vàng”, nữ hoàng lên ngôi

Cập nhật 24/8/2017, 08:08:21

(Nhận định bóng đá, ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Malaysia, 19h45, 24/8, lượt cuối SEA Games 29) Được thi đấu muộn hơn, ĐT nữ Việt Nam có quyền tự quyết huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games 29. Điều kiện cần và đủ là một chiến thắng đậm đà trước chủ nhà Malaysia.

ĐT nữ Việt Nam có lợi thế cực lớn ở lượt trận cuối, đồng thời cũng là trận định đoạt ngôi vị của môn bóng đá nữ tại SEA Games 29. Trước lượt đấu này, ĐT nữ Thái Lan đang đứng đầu bảng, có 7 điểm như ĐT nữ Việt Nam nhưng nhỉnh hơn về chỉ số phụ (+7 bàn so với +5 của Việt Nam). Do chỉ có 5 đội tham dự, giải đấu năm nay không có các vòng trong mà chỉ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm. Thế nên, trận đấu này cũng là một trận chung kết với nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam - Malaysia: Tự quyết "giật vàng", nữ hoàng lên ngôi - 1

Tuyết Dung (áo đỏ) vẫn sẽ là niềm hy vọng của nữ Việt Nam trước trận cuối

Ở trận đấu trước, các cô gái áo đỏ đã bị đồng nghiệp bên phía Thái Lan cầm hòa đáng tiếc với tỷ số 1-1. Điều đáng nói, các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi nhỉnh hơn cả về thế trận lẫn số cơ hội. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm đưa bóng trúng 2 cột dọc của Tuyết Dung ở giữa hiệp 2. Sau trận, HLV Mai Đức Chung thừa nhận tình thế có khó khăn đôi chút, nhưng nữ Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội để giành ngôi hậu trên đất Malaysia.

Về lý thuyết, nữ Việt Nam thậm chí còn có cửa vô địch cao hơn đối thủ. Nữ Thái Lan chơi trận cuối cùng vào lúc 15h, trong khi chúng ta xung trận sau đó 4 tiếng 45 phút. Hệ thống tấn công của ĐT nữ Việt Nam với Tuyết Dung – Hải Yến là điểm tựa, hứa hẹn sẽ có một trận đấu tưng bừng.

Do đặc thù về tôn giáo và thể chất, nền bóng đá nữ Malaysia không phát triển tương xứng với bóng đá nam. Trước lượt đấu cuối này, nữ Malaysia đang xếp cuối bảng, toàn thua 3 trận với hiệu số -12 bàn. Đội chủ nhà từng thua thảm nữ Thái Lan với tỷ số 0-6. Trong khi đó, cuộc đối đầu mới đây là minh chứng cho thấy hệ thống tấn công của nữ Việt Nam tốt hơn hẳn so với nữ Thái. Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, hy vọng giành một chiến thắng cực đậm để phế ngôi người Thái không phải là bất khả thi.

Trận trước, dù bị Thái Lan cầm hòa nhưng nữ Việt Nam vẫn cung cấp nhiều tín hiệu tích cực. Tuyết Dung xứng đáng là trái tim trong những đường lên bóng của các cô gái áo đỏ. Trong khi đó, Hải Yến đóng vai trò của một buồng phổi, đều đặn nhả đạn để mang về các bàn thắng cho nữ Việt Nam. Xung quanh họ là các vệ tinh có thừa quyết tâm và tham vọng, như Thùy Trang, Nguyễn Thị Muôn, Thúy An, Hồng Nhung và đặc biệt là Huỳnh Như.

Phía trước thầy trò Mai Đức Chung là đội chủ nhà thủng lưới ít nhất 4 bàn mỗi trận, nữ Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến một chiến thắng cực đậm để vượt qua người Thái, giành ngôi hậu môn bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Dự đoán: ĐT nữ Việt Nam 6-0 ĐT nữ Malaysia

24h.


Lượt xem: 46

Trả lời