ĐT Brazil tung hoành Copa America: Có Neymar còn tuyệt vời hơn?

Cập nhật 07/7/2019, 08:07:27

ĐT Brazil băng băng tiến vào chung kết Copa America 2019 nhưng họ tin rằng nếu có Neymar trong đội hình, vẻ đẹp Samba còn lộng lẫy hơn.

ĐT Brazil đã vào chung kết Copa America 2019 sau khi giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Argentina. Selecao đang trên đường giành chức vô địch lần thứ 9 ngay trên quê nhà mà không có ngôi sao sáng nhất của mình là Neymar vì chấn thương mắt cá.

ĐT Brazil tung hoành Copa America: Có Neymar còn tuyệt vời hơn? - 1

Brazil không cần Neymar để băng băng tiến bước

Sự vắng mặt của ngôi sao PSG không ảnh hưởng quá lớn tới đội bóng và đặc biệt là tới kết quả của họ. Brazil đã bắt đầu giải đấu với thắng lợi 3-0 trước Bolivia, thậm chí thắng chính đối thủ ở chung kết sắp tới Peru tới 5-0, đứng đầu vòng bảng, vượt qua Paraguay ở tứ kết và Argentina bán kết.

Nhiều CĐV Brazil vì thế đã lãng quên Neymar. Nhưng tiền vệ Casemiro trong phát biểu mới đây lại khẳng định rằng Brazil chưa phải tốt nhất, và nếu có Neymar trong đội hình thì mọi chuyện trở nên tuyệt vời hơn.

“Tài năng của Neymar là không thể chối cãi. Chúng tôi phải công nhận anh ấy là cầu thủ hay nhất Brazil. Nếu anh ấy sung mãn, tôi sẽ nói với bạn rằng rất khó để ngăn cản. Nếu Neymar có ở đây, sẽ tốt hơn cho chúng tôi và sẽ rất hữu ích. Nhưng anh ấy không góp mặt và chúng tôi cần vượt qua khó khăn này”, Casemiro nói. “Chúng tôi đã tạo ra bản sắc trong các trận đấu. Nếu có Neymar, mọi chuyện sẽ còn tốt đẹp hơn nữa.”

Trong một bài viết mới đây trên ESPN, tác giả có đề cập tới việc Brazil đang lạnh lùng và thực dụng, điển hình là ở trận thắng Argentina. Argentina giữ bóng nhiều hơn, sút cầu môn 14 lần trong khi Brazil chỉ sút 4 lần (3 lần chính xác và 2 lần thành bàn). Nhưng khi Brazil thắng 2-0.

Vì thiếu Neymar nên Brazil hướng đến sự chắc chắn, an toàn. Nét đẹp của đội bóng xứ Samba đến thời điểm này không phải mang tên Coutinho – người sắm vai trò thủ lĩnh thay Neymar, hay ở pha phối hợp giữa Firmino và Jesus mà đến từ hậu vệ cánh Alves, người đã 36 tuổi.

ĐT Brazil tung hoành Copa America: Có Neymar còn tuyệt vời hơn? - 2

Nhưng Brazil vẫn chưa vô địch Copa America

Brazil chuẩn bị tái ngộ Peru, đội bóng đã loại cả Uruguay của Cavani, Suarez lẫn nhà ĐKVĐ Chile. Nhưng “Selecao” có thể sẽ không thể nhảy múa trước họ như ở vòng bảng. Và khi ấy, giá trị của Neymar, đẳng cấp và độ tinh quái của Neymar mới khiến Brazil nhớ nhung thực sự?

24h.


Lượt xem: 18

Trả lời