ĐT Anh “đè bẹp” ĐT Mỹ trong ngày tri ân Rooney

Cập nhật 16/11/2018, 06:11:55

Chiến thắng kịch tính của ĐT Croatia trước ĐT Tây Ban Nha đã giúp họ duy trì hy vọng đi tiếp tại UEFA Nations League.

Rooney giã từ sự nghiệp quốc tế được hơn 1 năm. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định tổ chức một trận giao hữu quốc tế để tri ân cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử của Tam sư. Khách mời trong trận giao hữu này là ĐT Mỹ.

Ở cuộc đọ sức trên sân vận động Wembley, HLV Gareth Southgate không xếp Rooney đá chính. Tuy nhiên, với đội hình trẻ và chất lượng của mình, đội chủ nhà dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép ĐT Mỹ.

dt anh thang 3-0 dt my trong ngay tri an rooney hinh 1
ĐT Anh có bàn mở tỉ số ở phút 25 (Ảnh: Reuters)

Trước sức ép liên tục từ phía Tam sư, đội khách đã không thể trụ vững. Phút 25,  Dele Alli chuyền bóng cho Jesse Lingard trước vòng cấm của ĐT Mỹ. Cầu thủ đang khoác áo MU đỡ bóng gọn gàng sau đó cứa lòng hiểm hóc mở tỉ số cho ĐT Anh.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, ĐT Mỹ đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 27. Bàn thắng bắt nguồn từ pha tấn công trung lộ, “thần đồng” bóng đá Anh Jadon Sancho có pha chuyền bóng rất vừa nhịp bên cánh phải, để Trent Alexander-Arnold dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

dt anh thang 3-0 dt my trong ngay tri an rooney hinh 2
Trent Alexander-Arnold ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 (Ảnh: Daily Mail).

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Gareth Southgate có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Phút 58, Rooney được tung vào sân thế chỗ của Jesse Lingard. Trong thời gian góp mặt trên sân, cựu sao MU đã thi đấu rất tốt, anh có tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác 88%, 1 lần rê bóng, 1 lần không chiến và tung 2 cú dứt điểm. Tiền đạo sinh năm 1985 được Whoscored chấm 7,1 điểm, cao nhất trong số những cầu thủ vào sân ở hiệp 2.

dt anh thang 3-0 dt my trong ngay tri an rooney hinh 3
Rooney thi đấu rất hay khi vào sân ở hiệp 2 (Ảnh: Daily Mail).

Mặc dù Rooney không ghi được bàn thắng ở trận cầu tri ân mình. Tuy nhiên, các đồng đội của anh đã làm rất tốt nhiệm vụ đó. Phút 77, Callum Wilson dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền bóng của Fabian Delph ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Ở thời gian còn lại của trận đấu, ĐT Mỹ chơi đầy cố gắng với hy vọng ghi bàn thắng danh dự. Nhưng trước ĐT Anh chơi bình tĩnh, tự tin, đội khách đã không làm được điều mình muốn và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-3./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời