Dortmund – Bayern Munich: Haaland so găng Lewandowski ở Der Klassiker

Cập nhật 26/5/2020, 07:05:17

Trận Siêu kinh điển nước Đức (Der Klassiker) giữa Dortmund và Bayern Munich sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 26/5, theo giờ Việt Nam.

nhan dinh dortmund vs bayern munich: vong 28 bundesliga 2019/2020 hinh 1
Cuộc đối đầu giữa Erling Haaland và Robert Lewandowski là tâm điểm chú ý ở trận Siêu kinh điển nước Đức. (Ảnh: Sky Sports)

Trận lượt đi tại Allianz Arena là kỷ niệm cay đắng với Dortmund khi bị Bayern Munich đánh bại 4 bàn không gỡ. Thời điểm đó, Hùm xám vừa sa thải Niko Kovac vì thành tích kém cỏi và Hansi Flick mới được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền.

Một thất bại toàn diện của Dortmund, cả về năng lực, chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu còn Bayern Munich hồi sinh và khẳng định: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi.”

Robert Lewandowski là cái tên nổi bật nhất trong trận Siêu kinh điển nước Đức hồi tháng 11 năm ngoái. Tiền đạo người Ba Lan lập cú đúp, qua đó nâng thành tích ghi bàn vào lưới đội bóng cũ lên con số 16 bàn sau 11 lần chạm trán.

Sau đợt nghỉ dịch Covid-19, Robert Lewandowski vẫn đều đặn ghi bàn cho Bayern Munich khi lần lượt xé lưới Union Berlin và Frankfurt. Lúc này, chân sút 31 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga với 27 bàn thắng.

Bayern Munich lần lượt thắng Union Berlin 2-0 và thắng Frankfurt 5-2 để duy trì khoảng cách 4 điểm với Dortmund trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Sau 27 vòng đấu, Hùm xám đang có 61 điểm còn Die Borussen có 58 điểm.

nhan dinh dortmund vs bayern munich: vong 28 bundesliga 2019/2020 hinh 2
Đội hình dự kiến của Dortmund và Bayern Munich. (Ảnh: Whoscored)

Giống như đối thủ, Dortmund cũng toàn thắng cả 2 trận đấu sau khi Bundesliga trở lại. Thầy trò HLV Lucien Favre lần lượt thắng 4-0 trước Schalke 04 và 2-0 trước Wolfsburg.

Sự khác biệt lớn nhất của đội chủ sân Signal Iduna Park so với giai đoạn lượt đi mùa này đương nhiên là Erling Haaland. 10 bàn thắng của ngôi sao trẻ này giúp Dortmund giành 27/30 điểm tại Bundesliga kể từ đầu năm 2020.

Theo thống kê từ Bundesliga, Erling Haaland chỉ mất trung bình 69 phút để ghi 1 bàn trong khi Robert Lewandowski mất trung bình 82 phút để ghi 1 bàn. Đêm nay, 2 cây săn bàn đáng sợ nhất của giải đấu sẽ đối đầu trực tiếp tại Signal Iduna Park.

Việc các trận đấu không có khán giả sẽ là thiệt thòi cho Dortmund, khi mất đi nguồn năng lượng cuồng nhiệt từ bức tường vàng đen. Đừng quên, Bayern Munich đã thua trong 2 lần gần nhất tới làm khách tại Signal Iduna Park.

Tuy nhiên, HLV Lucien Favre việc thiếu vắng các trụ cột có lẽ mới là nỗi lo lớn nhất. Mats Hummels, Jadon Sancho, Emre Can, Axel Witsel, Marco Reus đều bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận này vì chấn thương.

Trong khi đó, Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của Philippe Coutinho và Corentin Tolisso vì chấn thương còn Niklas Sule và Thiago Alcantara vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu./.

Theo VOV


Lượt xem: 62

Trả lời