Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự ASIAN Para Games

Cập nhật 28/9/2018, 17:09:56

Sáng 28/9, tại TPHCM đã diễn ra Lễ xuất quân của đoàn thể thao người khuyết tật VIệt Nam dự ASIAN Para Games.

Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á (ASIAN – Para Games 3) diễn ra tại Jakarta, Indonesia từ 6 – 14/10/2018 với sự tham gia của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á (ASIAN – Para Games 3) gồm 75 thành viên, trong đó có 52 vận động viên, 11 huấn luyện viên và các thành viên khác. Ngoài ra còn có 4 vận động viên khác đến từ TPHCM và Hà Nội tham gia bằng nguồn kinh phí địa phương. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của Đại hội gồm bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và judo. Đây là những môn mà chúng ta có thế mạnh, có thể tranh chấp huy chương. Rất tiếc là trong đợt tập trung lần này, vận động viên cử tạ Lê Văn Công không thể tham dự vì chấn thương.

doan the thao nguoi khuyet tat viet nam xuat quan du asian para games hinh 1
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự ASIAN Para Games.

Vận động viên Trần Nguyên, môn ném đẩy nói: “Lần đầu tiên em tham gia nên chưa trải nghiệm nhiều về đấu trường bên ngoài. Trước hết em sẽ học hỏi và thi đấu hết mình, giành thành tích cao nhất về cho đất nước”.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội, các vận động viên đã tích cực tập luyện và tham gia nhiều giải quốc tế, trong nước trong thời gian qua như giải điền kinh quốc tế Băng – Cốc, giải bơi lội ở Italia, giải cử tạ ở Tây Ban Nha và Đại hội thể thao người khuyết tật toàn quốc…Mục tiêu của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Đại hội lần này là lặp lại thành tích 9 huy chương vàng như đã đạt được ở Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á 2014.

Ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam, trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nói: “Đây là giải mà sự chuẩn bị rất lâu rồi. Mục tiêu các vận động viên là giành thứ hạng cao. Năm 2014 tại Incheon – Hàn Quốc chúng ta đã có 9 huy chương vàng. Năm nay các vận động viên cũng quyết tâm giành thành tích tương đương”.

doan the thao nguoi khuyet tat viet nam xuat quan du asian para games hinh 2
Công bố nhà tài trợ chính Herbalife cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. 

Đến dự và trao cờ xuất quân cho Đoàn thể thao người khuyết tận Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cho rằng đây là một đấu trường thể thao lớn trong khu vực, mang đậm tính nhân văn, là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng trong khu vực.

Qua Đại hội sẽ thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia. Đây cũng là đấu trường rất khốc liệt, quy tụ nhiều vận động viên khuyết tật hàng đầu châu lục. Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn các vận động viên VIệt Nam nỗ lực thi đấu hết mình, cố gắng giành thành tích cao cho Tổ quốc và quan trọng nhất là làm tốt vai trò sứ giả thiện trí của Việt Nam với nhân dân các quốc gia châu Á.

Đồng hành cùng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có Công ty Herbalife là nhà tài trợ chính với tổng tài trợ bằng tiền và hiện vật là hơn 1 tỷ đồng; ngoài ra là các nhà tài trợ khác như Động Lực, Quỹ Parasport, Công ty cổ phần du lịch Bến Thành, công ty VKF – Vina./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời