Djokovic và những bước thăng tiến ấn tượng trong cuộc đua Grand Slam

Cập nhật 16/7/2019, 08:07:28

Trong một thập kỷ qua, Novak Djokovic chính là tay vợt được coi như phá vỡ cuộc đua song mã giữa Roger Federer và Rafael Nadal.

Djokovic đã đăng quang nội dung đơn nam Wimbledon 2019 một cách đầy kịch tính trong một trận đấu lịch sử với Federer. Hơn nữa, chính chức vô địch Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp giúp Novak Djokovic phả hơi nóng vào cuộc đua Grand Slam với 2 tay vợt đàn anh Roger Federer và Rafael Nadal.

Djokovic và những bước thăng tiến ấn tượng trong cuộc đua Grand Slam - Ảnh 1.

Novak Djokovic với chức vô địch Wimbledon 2019

Trong một thập kỷ qua, Novak Djokovic chính là tay vợt được coi như phá vỡ cuộc đua song mã giữa Roger Federer và Rafael Nadal. Giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt của Serbia bắt đầu từ 2010 đến 2016, chỉ trong 6 năm anh giành được 12 danh hiệu Grand Slam, trong khi Federer chỉ có thêm 1 danh hiệu, còn Nadal có 5 danh hiệu.

Sau chức vô địch Wimbledon vừa qua, Djokovic đã có tổng cộng 16 danh hiệu Grand Slam, anh chỉ còn kém Nadal 2 danh hiệu và kém 4 danh hiệu với Federer. Không chỉ đang đạt phong độ ấn tượng, mà Djokovic còn sở hữu một lợi thế rất lớn, đó chính là tuổi tác. Anh là người trẻ nhất trong 3 tay vợt, khi 32 tuổi trong khi Federer 38 còn Nadal 33. Cơ hội để anh cân bằng thành tích hoặc thậm chí là vượt qua 2 tay vợt đàn anh trong tương lai còn rất rộng mở.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời