Điểm nóng vòng 9 La Liga: Barca và Real đổi ngôi, ngỡ ngàng “ngựa ô” đua top 3

Cập nhật 21/10/2019, 13:10:57

Cuộc đua tranh giữa Barca và Real bắt đầu cho thấy chất kịch tính, khi đã có một màn đổi ngôi ở vòng 9.

Barca bước vào vòng 9 với 2 điểm kém hơn Real, theo sát đối thủ ở vị trí nhì bảng, trong bối cảnh Real hồi sinh mạnh mẽ sau thất bại tủi nhục 0-3 trước PSG trong khuôn khổ Champions League. Ghé thăm Eibar, Barca không gặp nhiều khó khăn để phô diễn được sức mạnh với thắng lợi 3-0 do công của “tam tấu” Messi – Suarez – Griezmann.

Điểm nóng vòng 9 La Liga: Barca và Real đổi ngôi, ngỡ ngàng “ngựa ô” đua top 3 - 1

Messi lập công trước Eibar

Đây là lần đầu tiên kể từ khi Griezmann cập bến Nou Camp, bộ ba này cùng ghi bàn trong một trận đấu. Với pha lập công thứ 181, Suarez còn 2 bàn thắng nữa để sánh ngang với Josep Samitier – chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Sự kết nối giữa Griezmann, Messi và Suarez thể hiện rõ ở trận này khi ngoài việc ghi bàn, Griezmann còn kiến tạo cho Messi và Messi sau đó “dọn cỗ” cho Suarez.

Không rõ có phải áp lực mà Barca gây ra khi tạm chiếm ngôi đầu hay không, mà sau đó Real chơi như “gà mắc tóc” trước Mallorca, đội đã thua 6 trong 8 trận trước đó trên mọi đấu trường và nhận thất bại 0-1, qua đó chính thức trao lại ngôi đầu cho đại kình địch. Tính đến sau trận này, Zidane đạt tỉ lệ thắng 58% tại La Liga (10 thắng, 5 hòa, 5 thua), kém xa so với người tiền nhiệm Solari với 73% (12 thắng, 1 hòa, 4 thua).

Một “ông lớn” khác tại La Liga cũng đang hết sức chật vật là Atletico Madrid. Sau trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Valencia, Atletico đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên BXH. Dù sở hữu những ngôi sao sáng giá trên hàng công nhưng Atletico mới chỉ ghi được 8 bàn từ đầu mùa, kém hơn cả những đội bóng ở khu vực cuối bảng như Eibar (10 bàn), Betis (12 bàn).

Thay vào đó, La Liga đang chứng kiến màn thăng hoa của một “chú ngựa ô” mang tên Granada. Dưới tài dẫn dắt của HLV Diego Martinez, Granada đang đứng ngay sau Barca và Real với 17 điểm sau 9 vòng, sở hữu số bàn thắng ngang bằng với Real (16) và hàng thủ có số bàn thua tương đương đội đầu bảng Barca (10 bàn). Chuỗi thăng hoa của Granada bắt đầu từ đầu tháng 9, khi trải qua 7 trận đấu tại La Liga, họ thắng tới 5 (trong đó có một chuỗi 3 trận thắng liên tiếp).

Một cái tên khác hoàn tất top 5 là Real Sociedad, đội cũng đang có phong độ lên cao ở giai đoạn đầu mùa này với sự tỏa sáng của sao trẻ Martin Odegaard (2 bàn), tiền đạo mới được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha Mikel Oyarzabal (4 bàn) và chân sút người Brazil Willian Jose (4 bàn). Ở vòng này, Sociedad có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Betis trên sân nhà với chiến thắng 3-1.

24h.


Lượt xem: 18

Trả lời