Điểm nóng vòng 5 Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool hả hê nhìn Man City sa lầy

Cập nhật 16/9/2019, 13:09:37

MU, Liverpool, Chelsea, Tottenham giành chiến thắng theo nhiều cách khác nhau, trong khi Man City và Arsenal hứng chịu những kết quả chấn động.

Thành London, Manchester chia nửa buồn vui

Trước vòng 5, giới chuyên môn và người hâm mộ đều đặt niềm tin vào khả năng giành 3 điểm của 4 thành viên Big 6 là Liverpool, Tottenham, Man City, Arsenal trước những đối thủ dưới cơ, thậm chí rất yếu (Newcastle, Crystal Palace, Norwich, Watford). Trong khi đó, MU và Chelsea đối diện nguy cơ mất điểm rất lớn bởi Leicester City, Wolverhampton không phải kẻ tầm thường.

Điểm nóng vòng 5 Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool hả hê nhìn Man City sa lầy - 1

MU, Chelsea giành 3 điểm, Man City và Arsenal đón những cú sốc

Rốt cục, dự đoán ban đầu đúng chưa đến một nửa. Liverpool, Tottenham thực sự chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối bằng màn “hủy diệt” đối thủ (Liverpool thắng Newcastle 3-1, Tottenham hạ Crystal Palace 4-0). MU và Chelsea xuât sắc giành trọn 3 điểm nhờ phong độ chói sáng của hai ngôi sao U21: Marcus Rashford và Tammy Abraham.

Rasford là tác giả pha lập công trên chấm phạt đền ấn định chiến thắng cho “Quỷ đỏ’, Tammy Abraham còn xuất sắc hơn khi lập hat-trick giúp “The Blues” đè bẹp Wolves 5-2. Đáng nói hơn, chân sút sinh năm 1997 chính thức vươn lên vị trí dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” (7 bàn, bằng Aguero).

Theo chiều ngược lại, Arsenal bất ngờ bị đội bét bảng Watford cầm hòa. Cách thầy trò Unai Emery đánh rơi thực sự đáng xấu hổ bởi họ đã dẫn trước 2 bàn tới tận phút 53. Thậm chí nếu các chân sút Watford chắt chiu hơn, chiến thắng đã thuộc về họ.

Tuy nhiên, “cơn địa chấn” lớn nhất vòng đấu lại diễn ra trên SVĐ Carrow Road, nơi Nowrich đánh bại ĐKVĐ Man City 3-2!

Bước ngoặt đua vô địch, top 4 vẫn khó lường?

Khoảng cách 5 điểm giữa Liverpool và Man City rõ ràng khiến nhiều người thất vọng. Thầy trò Pep Guardiola không thể bào chữa cho những trận hòa Tottenham hay thất bại trước Norwich nếu biết Liverpool từng dễ dàng “hủy diệt” chính đội bóng này 4-1 hay đè bẹp Arsenal 3-1.

Điểm nóng vòng 5 Ngoại hạng Anh: MU, Liverpool hả hê nhìn Man City sa lầy - 2

Khoảng cách 5 điểm với Man City chưa thể giúp Liverpool an toàn, ít nhất vào thời điểm này

Tất nhiên nói vậy không có nghĩa cuộc đua vô địch Premier League sớm ngã ngũ. Đây là giai đoạn các CLB chưa thực sự “nóng máy”, phong độ cũng chưa bị ảnh hưởng vì những đấu trường khác như FA Cup, League Cup và đặc biệt là Champions League.

Người hâm mộ hẳn chưa quên cách “Lữ đoàn đỏ” mất chức vô địch vào tay Man City mùa giải năm ngoái dù có thời điểm, họ hơn kình địch tới 10 điểm. Thầy trò Jurgen Klopp cũng không mơ mộng đến vậy, có lẽ chức vô địch lượt đi là mục tiêu trước mắt mà họ nên nghĩ tới.

Bên cạnh cuộc đua “song mã” này, cuộc đua vào top 4 cũng hết sức khó lường với 5 đội cùng được 8 điểm gồm Tottenham, MU, Leicester, Chelsea, Arsenal và chỉ hơn thua nhau hiệu số phụ. Không chỉ vậy, Bournemouth, West Ham, Southampton, Everton, Crystal Palace (7 điểm) cũng sẵn sàng làm xáo trộn cục diện top đầu nếu giành kết quả tốt ở những vòng đấu sau.

24h.


Lượt xem: 28

Trả lời