Điểm nóng vòng 2 Ngoại hạng Anh: MU tệ nhất lịch sử, Son Heung Min đua Vua phá lưới

Cập nhật 23/9/2020, 07:09:51

Vòng đấu thứ 2 tưng bừng bàn thắng của Ngoại hạng Anh chứng kiến những kết quả đầy kịch tính.

“Big 6” nhiều thái cực

Vòng 2 Ngoại hạng Anh cũng là thời điểm MU và Man City có trận ra quân, bởi cả hai đội được nghỉ nhiều hơn do tiến sâu ở cúp châu Âu mùa trước. Trước những đối thủ được đánh giá dưới cơ lần lượt là Crystal Palace và Wolves, các trận đấu của MU và Man City đều kết thúc với tỉ số 1-3.

Điểm nóng vòng 2 Ngoại hạng Anh: MU tệ nhất lịch sử, Son Heung Min đua Vua phá lưới - 1

MU bất ngờ ngã ngựa trước Crystal Palace

Bất ngờ lớn xảy ra tại Old Trafford khi MU thất thủ 1-3 dưới tay Crystal Palace trong một ngày thi đấu thảm hại của hàng thủ, đặc biệt là trung vệ Victor Lindelof, khi cầu thủ này mắc lỗi ở cả 3 bàn thua của “Quỷ đỏ”.

Nên biết, đây là thất bại nặng nề nhất của MU trong các ngày ra quân ở Ngoại hạng Anh. Trước đó vào ngày 20/8/1960, MU cũng từng thua Blackburn Rovers với tỉ số 1-3 ở ngày khai mạc hạng đấu cao nhất nước Anh (khi đó còn là giải Hạng nhất Anh).

Trong khi đó, Man City đã hóa giải thành công “hung thần” Wolves – đội đã thắng họ trong cả 2 lượt trận ở mùa giải năm ngoái – với thắng lợi 3-1 ngay trên đất khách.

Ở trận đấu tâm điểm vòng 2 giữa hai cái tên thuộc nhóm “Big 6” là Chelsea và Liverpool, chủ nhà Chelsea chỉ cầm cự được 50 phút, trước khi bị Sadio Mane chọc thủng lưới 2 lần trong 4 phút, mang về chiến thắng trong thế hơn người cho “The Kop” và khẳng định đẳng cấp chưa thể bị hạ bệ của “Lữ đoàn đỏ”.

Một đại diện của “Big 6” khác là Tottenham cũng đã có một màn trở lại ấn tượng sau thất bại ở ngày ra quân, khi Son Heung Min lập một cú “poker” (4 bàn thắng) vào lưới Southampton giúp Spurs thắng đậm đà 5-2. Trong khi đó, đại kình địch của Tottenham là Arsenal cũng có thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước West Ham.

Bất ngờ top 5

Điểm nóng vòng 2 Ngoại hạng Anh: MU tệ nhất lịch sử, Son Heung Min đua Vua phá lưới - 2

Son Heung Min và Harry Kane có 4 lần “tìm thấy nhau” ở trận gặp Southampton

Với thắng lợi 4-2 trước Burnley trên sân nhà, Leicester tiếp tục duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng với 7 bàn thắng sau 2 lượt, chiếm vị trí đầu bảng dù bằng điểm với 4 đội xếp sau. Cả ba tuyến của “Bầy Cáo” đều đã có cầu thủ ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này: Castagne và Justin ở hàng thủ, Barnes và Praet ở hàng tiền vệ và Vardy ở hàng công.

Everton với màn thăng hoa mãn nhãn của James Rodriguez trong chiến thắng 5-2 trước West Brom đã vươn lên vị trí thứ 2, đứng trên Arsenal và Liverpool. Trong khi đó cái tên “chốt sổ” trong top 5 là Crystal Palace, đội đã thể hiện bộ mặt lì lợm trong chiến thắng 3-1 trước MU, sau khi vượt qua Southampton ở vòng đấu mở màn.

Điểm sáng Son Heung Min

Với 4 bàn thắng có được vào lưới Southampton, Son Heung Min trở thành tâm điểm của Ngoại hạng Anh sau vòng 1 im hơi lặng tiếng trước Everton. Ngôi sao người Hàn Quốc được Harry Kane “dọn cỗ” trong cả 4 bàn thắng, qua đó vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu mùa này với chân sút Calvert-Lewin của Everton (cùng 4 bàn)

Ngoài Son Heung Min và Calvert-Lewin, vòng 2 Ngoại hạng Anh còn chứng kiến thêm 4 cầu thủ ghi được cú đúp (2 bàn), gồm Helder Costa (Leeds), Wilfried Zaha (Crystal Palace), Sadio Mane (Liverpool) và Neal Maupay (Brighton).

Kết quả vòng 2 Ngoại hạng Anh

Everton 5-2 West Brom

Leeds United 4-3 Fulham

MU 1-3 Crystal Palace

Arsenal 2-1 West Ham

Southampton 2-5 Tottenham

Newcastle 0-3 Brighton

Chelsea 0-2 Liverpool

Leicester 4-2 Burnley

Aston Villa 1-0 Sheffield United

Wolves 1-3 Man City

 24h.

Lượt xem: 39

Trả lời