Điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Điên rồ, kịch tính và VAR!

Cập nhật 18/4/2019, 07:04:32

Trận đấu giữa Man City và Tottenham trên sân Etihad nên được liệt vào hàng hấp dẫn nhất lịch sử Champions League bởi những cảm xúc đan xen.

Man City và Tottenham là 2 đội bóng được biết đến với khả năng chơi tấn công cực kỳ bùng nổ, tuy nhiên, ít ai ngờ rằng cuộc đọ sức trên sân Etihad thuộc khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League 2018/19 lại hấp dẫn như thế.

Rahaem Sterling biến trận lượt đi trở nên vô nghĩa với pha lập công ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, Son Heung-min đã liên tiếp ghi được 2 bàn thắng ở các phút thứ 7 và thứ 10 để giúp đại diện thành London vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Trận đấu càng trở nên điên rồ hơn khi trong khoảng 10 phút sau đó, lần lượt Raheem Sterling và Bernado Silva lập công để giúp The Citizens dẫn ngược lại với tỷ số 3-2.

Điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Điên rồ, kịch tính và VAR! - Ảnh 1.

Sterling tỏa sáng với 1 cú đúp bàn thắng vào lưới Tottenham chỉ sau 21 phút thi đấu trên sân.

Thống kê cho thấy, với 4 bàn thắng được ghi trong 21 phút đầu tiên, trận đấu giữa Man City và Tottenham là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong khoảng thời gian này tại Champions League.

Nhưng những điều điên rồ nhất vẫn chưa khép lại, Man City và Tottenham tiếp tục cống hiến cho người xem một trận cầu hấp dẫn “không thể tin được”. Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục tràn lên tấn công ồ ạt bởi tỷ số 3-2 chưa đủ để giúp The Citizens giành quyền đi tiếp.

Phút 50, Tottenham có một pha thót tim khi Silva thực hiện cú căng ngang như đặt cho Sterling nhưng cầu thủ này lại dứt điểm trúng người thủ thành Hugo Lloris. 3 phút sau, thủ thành người Pháp của Tottenham lại phải bay người cản phá siêu phẩm của Kevin De Bruyne.

Nhưng tài năng của Hugo Lloris cũng chỉ giúp mảnh lưới của Tottenham không rung lên lần thứ 4 muộn hơn có 2 phút. Bởi lẽ, phút 59, Sergio Aguero hạ gục Lloris sau đường chuyền thông minh của De Bruyne. Nếu giữ nguyên kết quả này, Man City sẽ là đội đi tiếp.

Điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Điên rồ, kịch tính và VAR! - Ảnh 2.

Bàn thắng của Aguero làm sống lại hy vọng đi tiếp cho Man City

Song, bất ngờ tiếp tục xảy đến khi phút thứ 75, từ một pha chạm bóng bằng đùi, Llorente đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Tottenham. Công nghệ VAR đã được sử dụng trong tình huống này và sau khi tua đi tua lại để theo dõi nhiều lần, trọng tài cho rằng bóng đã không chạm vào tay tiền đạo bên phía Tottenham.

Điểm nhấn Man City 4-3 Tottenham: Điên rồ, kịch tính và VAR! - Ảnh 3.

Trọng tài đã phải xem đi xem lại tình huống này trước khi quyết định công nhận bàn thắng thứ 3 cho Tottenham

Kết quả 4-3 bỗng tước đoạt mất tấm vé đi tiếp của Man City và trao nó vào tay thầy trò HLV Mauricio Pochettino. Không chấp nhận kết quả này, The Citizens điên cuồng tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, ở 15 phút cuối, The Citizens gần như không thể tạo ra thêm cơ hội nguy hiểm nào.

Khi tất cả đều đã nghĩ về tỷ số hòa 4-4 sau 2 lượt trận thì ở phút bù giờ thứ 3, Sterling lần thứ 3 đưa bóng vào lưới Hugo Lloris. Cả cầu trường Etihad như nổ tung với pha lập công này của chân sút người Anh. Thậm chí HLV nổi tiếng điềm đạm như Pep Guardiola cũng không thể giữ nổi bình tĩnh mà “phát cuồng” ăn mừng.

Nhưng rồi một lần nữa, bất ngờ lại chứng minh nó là thứ có thừa ở trận đấu này. Sau khi tham khảo ý kiến từ các trợ lý, trọng tài chính đã bất ngờ sử dụng tới công nghệ VAR và KHÔNG CÔNG NHẬN bàn thắng thứ 5 cho Man City vì lỗi việt vị trước đó của Aguero.

Trận đấu khép lại với tỷ số 4-3 nghiêng về phía Man City cũng đồng nghĩa với việc 2 đội hòa nhau với tỷ số 4-4 sau 2 lượt trận. Với 3 bàn thắng ghi được trên sân khách, Tottenham đã xuất sắc vượt qua The Citizens để ghi tên mình vào bán kết của giải đấu, sau một trận đấu không thể hấp dẫn hơn!

Đối thủ của thầy trò HLV Pochettino ở 2 trận đấu tới sẽ là Ajax – những người trước đó đã hạ gục Juventus để giành quyền đi tiếp

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Kompany (C), Laporte, Mendy, Gundogan, Silva, De Bruyne, Bernardo, Sterling, Aguero

Tottenham: Lloris (C), Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Wanyama, Sissoko, Alli, Eriksen, Lucas, Son

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời