De Gea đòi tới Real: MU sợ lại đau như mất Ronaldo

Cập nhật 19/7/2017, 15:07:12

MU có thể sẽ phải chấp nhận nhìn thủ thành De Gea bỏ sang Real Madrid, và mất đi một biểu tượng giống như vụ Ronaldo năm 2009.

Vì “sự cố máy fax” hi hữu ở kì chuyển nhượng hè 2015, Real Madrid đã thất bại trong việc chiêu mộ De Gea. Sau đó, thủ thành người Tây Ban Nha phải ở lại Old Trafford và cũng kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với MU.

De Gea đòi tới Real: MU sợ lại đau như mất Ronaldo - 1

De Gea luôn mơ về Real

Nhưng kể từ đó, Real Madrid và De Gea vẫn không ngừng nghĩ về nhau. Hè này, “Kền kền trắng” tái khởi động chiến dịch săn De Gea. Sau 2 chức vô địch Champions League liên tiếp, Real Madrid càng như thỏi nam châm, hút chặt tâm trí “Người nhện” 26 tuổi.

Tờ Marca từng tiết lộ, ngay sau mùa giải 2016/17, De Gea đã đề nghị MU bán anh cho Real Madrid. Vài ngày trước, HLV Mourinho có giải thích sở dĩ “Quỷ đỏ” bỏ Morata mua Lukaku bởi tiền đạo người Tây Ban Nha bị Real Madrid thét giá quá cao.

Dù vậy Yahoo Sport lại cho rằng Mourinho và MU thực chất ngại giao dịch với Real Madrid chứ không lăn tăn gì chuyện tiền bạc. Nhà báo Uche Amako vốn rất am tường về chuyển nhượng phân tích, MU sợ thương lượng về Morata vì khi ấy Real sẽ đẩy mạnh vụ De Gea hơn.

Bất chấp thế, Mourinho và MU vẫn bất lực. De Gea được cho là đã nói chuyện với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha và đưa ra yêu cầu khoác áo Real Madrid mùa tới. Hành động của Mourinho là gì?

Mourinho âm thầm đi săn một thủ môn mới dù trong kế hoạch mua sắm hè này không có. Việc gia hạn hợp đồng với thủ thành số 2 Romero càng cho thấy sự chuẩn bị của “Người đặc biệt” về một tương lai có thể mất De Gea.

Vậy câu trả lời của Mourinho trước lời đề nghị được rời MU tới Real của De Gea là gì? Xưa nay Mourinho ít khi hạ mình trước các cầu thủ. Ibrahimovic hay Lukaku gia nhập MU chỉ bằng đúng một cuộc điện thoại của ông.

Nhưng với De Gea, Mourinho phải nhún nhường. Theo trang Yahoo Sport, chiến lược gia 54 tuổi đã thuyết phục De Gea hãy ở lại MU thêm một mùa và chờ đến hè sang năm để thỏa giấc mơ đầu quân cho Real  Madrid.

De Gea đòi tới Real: MU sợ lại đau như mất Ronaldo - 2

Mourinho cố gắng giữ De Gea thêm 1 mùa

Điều này gợi nhớ tới vụ HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson hè năm 2008, phải tức tốc bay tới Lisbon (Bồ Đào Nha) để thuyết phục Ronaldo gắn bó với “Quỷ đỏ” thêm 1 năm trong bối cảnh CR7 đàm phán miệng xong với Real.

Lúc ấy MU trên đỉnh cao danh vọng, đặc biệt vừa vô địch Champions League, trong khi Real đằng đẵng nhiều năm thất bại ở đấu trường châu Âu. Nhưng vì tình yêu từ thuở nhỏ với Real nên Ronaldo vẫn dứt bỏ vinh quang ở Old Trafford để tới Bernabeu.

Sau thương vụ chuyển giao lịch sử năm 2009, MU và Real dần đổi vai. MU không Ronaldo đã không còn vô địch Champions League thêm lần nào, ngược lại Real đã đoạt 3 danh hiệu cao quý này. Số 7 huyền thoại không người thay thế, “Quỷ đỏ” đã mất đi quá nhiều giá trị thời hậu Ronaldo.

Bây giờ MU đối mặt với nỗi đau tương tự. Trong những năm sau khi Sir Alex nghỉ hưu, De Gea đã trở thành biểu tượng của MU. Và một khi mất đi biểu tượng, MU sẽ thiệt hại trăm bề.

24h.


Lượt xem: 24

Trả lời