Đánh sập Old Trafford, Liverpool thêm sức nóng cho cuộc đua vô địch

Cập nhật 17/3/2014, 07:03:04

Trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản không tưởng, trong đó M.U đã phải nhận rất nhiều bất lợi khi phải nhận đến 2 bàn thua sau 3 tình huống bị thổi phạt 11m. Còn với Liverpool chiến thắng 3-0 đã chấm dứt khoảng thời gian 5 năm liền không thắng của The Kop tại Old Trafford.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, tuy nhiên các cầu thủ của đội chủ nhà đang phải hứng chịu một sức ép không nhỏ trong trận derby nước Anh kỳ này. Bởi giờ đây kình địch của họ, Liverpool đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, còn đoàn quân của HLV David Moyes thì chưa bao giờ tạo được sự an tâm cho các khán giả vì phong độ thi đấu thất thường và dễ bị đánh bại.

Bước vào trận đấu, chiến lược gia người Scotland tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất có thể với những ngôi sao bao gồm Mata, Fellaini, Rooney, Januzaj và Robin van Persie. Bên kia chiến tuyến, The Kop cũng có đầy đủ dàn hảo thủ đang thăng hoa kể từ đầu mùa đến giờ.

Trong những phút đầu tiên, thế trận được đẩy lên với tốc độ rất nhanh, ngoài ra cả hai bên đều có những pha va chạm vô cùng quyết liệt khiến một số cầu thủ phải nằm sân. M.U chủ động cầm bóng và tạo ra những tình huống áp sát khung thành của Mignolet. Tuy nhiên số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra đều không thực sự rõ ràng, ngoài ra hàng thủ của Liverpool cũng đang phối hợp với nhau rất tốt để hóa giải các phương án tấn công của ‘Quỷ đỏ’.

 

Liverpool dễ dàng kết liễu M.U tại Old Trafford.

Ngược lại, Liverpool luôn biết cách tạo ra sóng gió trước cầu môn của M.U với mũi nhọn đang thi đấu rất nổi bật là Daniel Sturridge. Nhưng bước ngoặt của trận đấu chỉ xuất hiện khi Rafael để bóng chạm tay hết sức vô duyên trong vòng cấm trong một pha tranh bóng với Luis Suarez. Trên chấm 11m, đội trưởng Steven Gerrard đã lạnh lùng hạ gục De Gea mở tỷ số cho trận đấu ở phút thứ 34.

Nhận bàn thua, M.U dốc toàn bộ sức lực trong khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu, nhưng các pha dứt điểm của Robin van Persie và Rooney đã không thể đi vào mảnh lưới của Mignolet. Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Sau giờ nghỉ, ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút, trọng tài lại cho Liverpool hưởng Penalty sau pha phạm lỗi không rõ ràng của Phil Jones với Allen. Và cũng như lần trước, Gerrard đã bình tĩnh nhân đôi cách biệt cho Liverpool, dù De Gea đã đoán được hướng bóng, tỷ số là 2-0!

Bị dẫn hai bàn, M.U dường như đã xuống tinh thần một cách nghiêm trọng, dù đá nhanh nhưng lối chơi của đội bóng áo đỏ đang tỏ ra khá rời rạc và thiếu hiệu quả. Cho đến phút thứ 77, họ còn phải hứng chịu thêm quả phạt 11m lần thứ 3 trong trận đấu và một thẻ đỏ cho đội trưởng Vidic sau tình huống té ngã có chủ đích của Sturridge. Pha quay chậm cho thấy Vidic vẫn chưa hề chạm chân vào tiền đạo người Anh. Nhưng dẫu sao quyết định đã được đưa ra. Và lần này thì Gerrard đã không may mắn khi đưa bóng trúng cột dọc.

Dù vậy, các cổ động viên The Kop không phải nuối tiếc quá lâu bởi phút thứ 84, với lợi thế chơi hơn người, Liverpool dễ dàng có được bàn thắng thứ 3 nhờ pha lập công của Luis Suarez.Không còn gì để mất, M.U vùng vẫy tấn công trong tuyệt vọng và không có bàn thắng danh dự nào được ghi cho đoàn quân của HLV David Moyes. Còn chiến thắng tưng bừng 3-0 đã chấm dứt chuỗi ngày dài 5 năm không thắng tại Old Trafford của Liverpool.

Theo Tin Thể Thao


Lượt xem: 45

Trả lời