Danh hiệu cầu thủ hay nhất FIFA: Messi có cản nổi Ronaldo?

Cập nhật 18/8/2017, 09:08:57

Ronaldo dường như không có đối thủ trong cuộc cạnh tranh hiệu cầu thủ hay nhất của FIFA.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã công bố danh sách rút gọn 24 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của FIFA (The Best FIFA Men’s Player).

Danh hiệu cầu thủ hay nhất FIFA: Messi có cản nổi Ronaldo? - 1

Ronaldo giành giải The Best 2016

Theo đó, sau một năm đại thành công ở mùa giải vừa qua, Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ sáng cửa giành danh hiệu cá nhân này nhất. Siêu sao người Bồ vừa trải qua một mùa giải no nê danh hiệu khi cùng Real lần thứ 3 vô địch Champions League trong 4 mùa giải, vô địch La Liga cùng với Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha trong thời gian gần đây.

Nếu không có bất ngờ xảy ra, Ronaldo sẽ tiếp tục trở thành chủ nhân của danh hiệu The Best 2 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, Real cũng là câu lạc bộ có nhiều đề cử nhất trong danh sách này bao gồm 7 cầu thủ: Cristiano Ronaldo, Dani Carvajal, Toni Kroos, Luka Modric, Keylor Navas, Marcelo và Sergio Ramos.

Trong khi đó, Barca chỉ đóng góp 4 ứng viên, bao gồm Lionel Messi, “người cũ” Neymar, Luis Suarez và Andres Iniesta.

Nhờ thành tích vô địch Europa League, MU cũng có 1 cầu thủ là Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển đang là cầu thủ tự do sau khi chưa ký hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford vì dính chấn thương. Ở những diễn biến khác, tiền đạo giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh hai mùa liên tiếp vừa qua, Harry Kane cũng góp mặt.

Best FIFA Men’s Player là phiên bản mới của danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Giải thưởng này được bầu chọn bởi HLV và đội trưởng các ĐTQG, nhà báo và người hâm mộ. Sắp tới, cuộc bỏ phiếu bầu sẽ diễn ra từ ngày 21/8 đến 7/9. Sau đó FIFA sẽ công bố tên ba cầu thủ dẫn đầu, Gala trao giải sẽ diễn ra ở London vào ngày 23/10 tới.

24h.


Lượt xem: 33

Trả lời