Đánh bại Thái Lan, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam lần đầu vào chung kết SEA Games

Cập nhật 21/5/2022, 06:05:32

Kết quả, tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam giành chiến thắng trước tuyển Thái Lan với tỷ số 3-2 (tỷ số từng set 25-17, 23-25, 17-25, 25-23, 13-15).

Tại SEA Games 31, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thi đấu hoàn toàn lột xác. Đoàn quân của huấn luyện viên Li Huan Ning lần lượt giành chiến thắng trước Malaysia, Myanmar và để thua trước Indonesia.

Cuộc đụng độ giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là hấp dẫn và căng thẳng bởi thực lực cũng như phong độ của 2 đội, tuy nhiên xét trên nhiều yếu tố Thái Lan vẫn là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn. Thực tế cũng cho thấy các cầu thủ Thái Lan là những người nhập cuộc tốt hơn khi liên tục ghi điểm ở set đấu đầu tiên. Kết thúc set 1, tuyển bóng chuyền nam Thái Lan thắng tuyển Việt Nam với tỉ số 25-17.

Sang đến set 2, thầy trò huấn luyện viên Li Huan Ning xốc lại tinh thần và sự quyết tâm. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại Nhà thi đấu Đại Yên, các cầu thủ thi đấu hưng phấn, liên tục bám đuổi đối thủ, để rồi vươn lên dẫn trước và giành chiến thắng sát nút 25-23.

Tiếp đà hưng phấn, Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn ở set đấu thứ 3 khi vượt lên dẫn trước đối thủ bằng những tình huống cứu thua xuất sắc và bám chắn hiệu quả. Chung cuộc ở set 3, Việt Nam vượt qua Thái Lan với tỉ số cách biệt 25-17.

Dù vậy, việc thể lực bị giảm sút khiến các học trò của ông Li Huan Ning có nhiều tình huống đập bóng thiếu lực và thiếu chuẩn xác, đành chấp nhận thua 23-25 trong set 4.

Hai đội hòa nhau 2-2 và phải bước vào set 5 quyết định, Thái Lan vươn lên dẫn trước 2 điểm, sau đó tuyển Việt Nam gỡ hòa. Hai đội lại bám nhau từng điểm số. Đến điểm số cuối, cầu thủ Từ Thanh Thuận mang áo số 6 của Việt Nam ghi điểm quyết định đem về chiến thắng kịch tính cho tuyển Việt Nam với tỷ số 15-13.

Chung cuộc, tuyển bóng chuyền Việt Nam đánh bại tuyển bóng chuyền Thái Lan với tỉ số 3-2, chính thức giành tấm vé vào chơi trận chung kết SEA Games 31. Đối thủ của huấn luyện viên Li Huan Ning và các học trò là đương kim vô địch Indonesia.

Theo VTV


Lượt xem: 6

Trả lời