Đánh bại HAGL, Hà Nội T&T vẫn chưa thể vượt B.Bình Dương

Cập nhật 27/7/2014, 22:07:29

Tiền đạo nhập tịch Samson đã tỏa sáng rực rỡ với một hat-trick giúp Hà Nội T&T thắng ngược HAGL với tỉ số 3-1.

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi B.Bình Dương, Hà Nội T&T đã tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón các vị khách HAGL. Trong khi đó, đội bóng phố Núi gây bất ngờ khi tung hậu vệ Đức Lương – cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG  – vào sân đá chính ngay từ đầu thay thế Văn Nhiên.
Bất ngờ của trận đấu đã xảy ra ngay ở phút thứ 5 khi đội khách HAGL có bàn mở tỉ số. Tiền đạo Felix Ogbuke đoạt bóng rồi dắt bóng vài nhịp và tung cú sút quyết đoán, không cho thủ thành Hồng Sơn của đội chủ nhà cớ cơ hội cản phá.
Thủng lưới sớm, các cầu thủ nhà Hà Nội T&T ào lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Khung thành HAGL liên tục bị đặt trong tình trạng báo động nhưng hàng thủ của đội bóng phố Núi đã thi đấu chặt chẽ. Rất nhiều cơ hội trong chân Hoàng Vũ Samson, Gonzalo và Văn Quyết đã bị cản phá.
Mặc dù vậy, sau nhiều nỗ lực hãm thành, Hà Nội T&T đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 31 nhờ công Samson. HAGL sau đó có cơ hội vượt lên ở phút 38 nhưng Felix lại dứt điểm quá nhẹ và không khó để thủ thành Hồng Sơn ôm trọn trái bóng.

Felix hẳn rất tiếc nuối với cơ hội này bởi đến phút 44, Samson đã đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 2-1. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Văn Quyết, Samson khống chế bóng một nhịp rồi tung cú sút cực mạnh ở khoảng cách 3m, hạ thủ môn Tuấn Mạnh.

 

Samson tỏa sáng với cú hat trick 

 

Bước sang hiệp hai, Hà Nội T&T không chơi quá dồn dập như trong hiệp một. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn sớm có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 59. Người lập công không ai khác vẫn là chân sút Samson. Anh đã hoàn thành hat-trick ở trận này và khiến cho tiền đạo Timothy bên phía HAGL cảm thấy xấu hổ với những pha bỏ lỡ của mình.
Timothy luôn là điểm đến trong các pha lên bóng của HAGL nhưng anh lại xử lý chậm chạp và vụng về, làm hỏng những cơ hội của đội khách. Đáng chú ý nhất là tình huống anh đánh đầu chệch khung thành trong tư thế khá thoải mái ở phút 65 khiến số CĐV ít ỏi của HAGL ở khán đài A phải ồ lên tiếc nuối.
Những phút tiếp theo, Hà Nội T&T chơi khá thong dong. Trong khi đó, dù HLV Choi Yun-Kyum đã tung tới 3 cầu thủ tấn công gồm Minh Vương, Út Cường và Thái Học vào sân nhưng HAGL vẫn không thể tìm ra cách tiếp cận khung thành thủ môn Hồng Sơn.
Chung cuộc Hà Nội T&T đánh bại HAGL với tỉ số 3-1 nhờ hat-trick của Samson. Tuy nhiên, trong trận đấu cùng giờ, B.Bình Dương cũng đã hạ QNK Quảng Nam 3-1 để duy trì ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Hà Nội T&T.
Một trận đấu khác rất đáng chú ý ở vòng 22 V.League 2014 là cuộc đối đầu giữa Đồng Nai và SHB Đà Nẵng đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi Đồng Nai chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về lực lượng khi 6 cầu thủ tham gia cá độ và dàn xếp tỉ số ở trận gặp Than Quảng Ninh tại vòng 21 đã bị bắt giữ. Hai ngoại binh của Đồng Nai là Luis Henrique và Thiago cũng không thể thi đấu do bị treo giò.
Đồng Nai nhập cuộc khá tốt với tâm lý dường như không có gì bị ảnh hưởng sau scandal dàn xếp tỉ số vừa qua. Đội chủ nhà sau hơn nửa thời gian thi đấu không tìm được bàn thắng đã liên tiếp được ăn mừng hai pha lập công ở giữa hiệp hai nhờ công Nguyễn Rodgers và Hải Anh. Bernardo là cầu thủ ghi bàn danh dự cho SHB Đà Nẵng ở phút 81. 
Thắng trận này, Đồng Nai đã leo lên vị trí thứ 7 với 25 điểm. Trong khi SHB Đà Nẵng chưa thể đoạt vị trí thứ 3 của Thanh Hóa dù đội bóng xứ Thanh phải chia điểm với SLNA ở vòng này khi hòa nhau 0-0./.
ĐỘI HÌNH RA SÂN:
HN.T&T: Hồng Sơn, Hồng Tiến, Cyrus, Duy Khánh, Quốc Long, Sỹ Cường, Hector, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.
HAGL: Tuấn Mạnh, Đức Lương, Văn Pho, Helio, Ngọc Luận, Văn Long, Minh Hoàng, Quý Sửu, Hoàng Thiên, Timothy, Felix.

theo Dân Trí


Lượt xem: 30

Trả lời