Đánh bại Crystal Palace, Chelsea vô địch sớm ba vòng

Cập nhật 04/5/2015, 05:05:10

Với việc đánh bại Crystal Palace 1-0 trong trận đấu vừa diễn ra, Chelsea đã có 83 điểm và chính thức trở thành nhà tân vô địch Premier League mùa giải 2014/15. Đoàn quân của Mourinho đăng quang sớm ba vòng.

Lại một trận đấu nữa của mùa giải năm nay, Chelsea thắng không thuyết phục. Họ đã may mắn thoát một quả penalty rõ ràng khi Terry để bóng chạm tay trong vòng cấm địa (ngăn cản cú dứt điểm của đối phương và chắc chắn phải thổi phạt đền). Bên cạnh đó, tình huống Hazard được hưởng phạt đền cũng không thực sự thuyết phục khi tiền vệ người Bỉ chủ động ngã.

Tuy nhiên, thực tế thì Chelsea đã thắng và chiến thắng này tạm đưa họ hơn Man City và Arsenal tới 16 điểm, trong khi Arsenal còn năm trận chưa đá, Man City còn bốn trận. Điều đó giúp cho thầy trò Mourinho chính thức đăng quang ở mùa giải năm nay. Như vậy đây là lần thứ ba Mourinho vô địch Premier League, thành tích của ông ngang bằng với Wenger, người cũng ba lần vô địch cùng Arsenal. 

 

Hazard lại là người hùng của Chelsea
Hazard lại là người hùng của Chelsea

Đội hình của Chelsea trận này không thay đổi nhiều so với những trận đấu gần đây của họ, sự thay đổi đáng kể nhất mà Mourinho thực hiện là việc Cuadrado được ra sân thi đấu từ đầu. Được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea không đẩy mạnh đội hình để dồn ép đối phương, nhờ đó Crystal Palace cũng khá dễ thở. Lối chơi chậm, chắc của Chelsea trong những phút đầu khiến cho trận đấu cũng thiếu đi tính đột biến và cơ hội thực sự nguy hiểm có thể ghi bàn.

Phút 23, từ quả đá phạt của đội chủ nhà, thủ thành Speroni đẩy trượt bóng và để Matic băng xuống nhận bóng ở phía góc phải. Khung thành lúc này đang trống, hàng thủ của đội khách đã lao lên để bẫy việt vị trước đó. Rất may cho Crystal Palace, góc sút hẹp nên Matic đã phải đi bóng vào trong và khi anh dứt điểm thì một hậu vệ đã lao về che chắn để đội khách chỉ phải chịu một quả phạt góc.

Bốn phút sau, Chelsea được hưởng quả đá phạt ngay ở đầu góc trái vòng cấm địa. Drogba sút phạt tầm cao dù bóng đi không hiểm nhưng lực rất mạnh nên Speroni vất vả mới bắt được bóng.  Ngay sau đó đội khách có đường phản công tốt và Puncheon là người dứt điểm cuối cùng ở trung tâm vòng cấm địa Chelsea. Bóng đập vào Terry rồi nảy ra ngoài, pha quay chậm cho thấy bóng trúng tay của đội trưởng đội chủ nhà và đáng ra phải có phạt đền.

Những đợt lên bóng của Chelsea vẫn dựa nhiều và Hazard. Phút 44, tiền vệ người Bỉ đột phá từ cánh trái vào trong vòng cấm và ngã rất đẹp khi bị đối phương cản phá. Trọng tài xác định có phạt đền cho đội chủ nhà. Pha quay chậm cho thấy, Hazard dường như cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền.

Chính số 10 của Chelsea chịu trách nhiệm sút phạt, thủ thành Speroni đoán trúng hướng sút phạt của đối phương và bay người cản được cú sút chìm vào bên phải của Hazard. Tuy nhiên, bóng đã bật trở lại ngay vị trí của Hazard và tiền vệ người Bỉ nhanh chóng đánh đầu chéo góc đánh lừa Speroni. Một pha dứt điểm đầy tinh quái của Hazard (thường thấy ở trong quần vợt nhiều hơn bóng đá).

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng

Bước vào hiệp hai với một bàn thắng trong tay, Chelsea chơi ung dung hơn. Những phút đầu hiệp này, họ vẫn là đội chơi tấn công tốt hơn, nhưng cũng chỉ là kiểm soát bóng. Chelsea chưa tạo được nhiều đợt tấn công đưa bóng vào trong vòng cấm địa, uy hiếp khung thành đối thủ. Trong khi đó sau gần nửa hiệp đầu lép vé, Crystala Palace bắt đầu có những đợt phản công tốt hơn về cuối trận.

Phút 69, Puncheon nhận bóng từ bên ngoài vòng cấm địa và dứt điểm, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 8 phút sau, đội khách có pha phối hợp rất đẹp, tiếc rằng Zaha lại không thể khống chế đường chuyền của đồng đội khi anh đứng ở gần điểm phát bóng bên phải. Tới phút 79, sau khi chuyền bóng của Drogba không thành công, Ivanovic bắt vô lê nhanh ở cự ly cách cầu môn chừng 8m, phía bên phải. Bóng đi vọt xà khá đáng tiếc.

Hai phút sau, Willian đi bóng rất nỗ lực ở bên phải xâm nhập vào trong rồi căng ngang thuận lợi cho Drogba dứt điểm. Cú sút của tiền đạo người Bờ Biển Ngà quá tồi, bóng đi chệch cột dọc phải. Với những cơ hội ngon ăn như vậy mà Drogba lại dứt điểm hỏng thì có thể thấy rằng tiền đạo này đã quá già và không còn đủ sức để chơi bóng đỉnh cao. Không thể ghi thêm bàn, tuy nhiên chiến thắng là đủ với Chelsea.

theo Dân Trí


Lượt xem: 30

Trả lời