Đánh bại Bờ Biển Ngà, Colombia giành vé vào vòng 16 đội

Cập nhật 20/6/2014, 06:06:37

 Colombia đã xuất sắc đánh bại Bờ Biển Ngà với tỉ số 2-1 để có mặt ở vòng 1/8 tại World Cup 2014.

Trận đấu giữa Colombia và Bờ Biển Ngà  ở bảng C đã diễn ra khá cân bằng và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Colombia dù được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn Bờ Biển Ngà nhưng diễn biến trên sân  lại chưa cho thấy được điều đó khi mà đại diện của châu Phi đã chơi rất chặt chẽ.

Sau một vài phút đầu thăm dò, cả Colombia và Bờ Biển Nga bắt đầu triển khai những miếng đánh sở trường của mình. Đến lúc này, Colombia mới thể hiện được sự vượt trội của mình trong khâu kiểm soát bóng và tổ chức tấn công. Liên tiếp ở các phút thứ 6 và phút thứ 9, Gutierrez và Cuadrado đã có những pha bóng gây sóng gió về khung thành của Bờ Biển Ngà, tiếc rằng 2 cầu thủ này đã dứt điểm không thành công.

Colombia có trận thắng hoàn toàn xứng đáng trước Bờ Biển Ngà (Ảnh:EPA)

Bên kia chiến tuyến, Bờ Biển Ngà cũng có những pha tấn công đáp trả. Tuy nhiên, sự tỉnh táo của hàng thủ Colombia và sự thiếu chính xác sau những cú dứt điểm của các cầu thủ Bờ Biển Ngà nên hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Colombia đã chơi hay hơn Bờ Biển Ngà khi tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn, Điển hình nhất là pha dứt điểm bóng chạm cột dọc của Cuadrado ở phút 59 của trận đấu khiến khán giả của Bờ Biển Ngà phải thót tim.

Chứng kiến các học trò chơi lép vế trước đối thủ, HLV Lamouchi đã quyết định tung con bài chiến lược Drogba vào sân để hi vọng tiền đạo này sẽ đem  lại niềm cảm hứng cho các đồng đội như ở trận đấu với Nhật Bản.

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của HLV Lamouchi, sau khi Drogba ở phút 60 thì đến phút 64 Bờ Biển Ngà đã bị thủng lưới sau cú đánh đầu không thể cản phá của James Rodriguez, người treo bóng để James Rodriguez ghi bàn chính là Cuadrado cầu thủ chơi rất hay trong trận đấu này, 1-0 cho Colombia.

Drogba đã không tạo được sự khác biệt cho Bờ Biển Ngà khi vào sân từ hiệp 2 (Ảnh:AP)

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 70 sau một pha xử lý bóng bất cẩn của hậu vệ Bờ Biển Ngà, cầu thủ Teófilo Gutiérrez của Colombia đã cướp được bóng rồi có đường chuyền thuận lợi cho Juan Quintero để cầu thủ này dễ dàng đánh bại thủ môn Barry, tỉ số là 2-0 cho Colombia.

Bị thua 2 bàn quá chóng vánh, Bờ Biển Ngà đã dồn lên tấn công mạnh mẽ, đại diện của châu Phi đã khiến Colombia phải lùi khá sâu về bên phần sân nhà. Phút 73, trong một pha bóng ngẫu hứng Gervinho đã dắt bóng qua 3 cầu thủ Colombia rồi dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ thành Ospina rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

Có bàn rút ngắn tỉ số, các cầu thủ Bờ Biển Ngà như được tiếp thêm sức mạnh, đại diện của châu Phi đã chơi rất hay ở những phút còn lại của trận đấu. Drogba và các đồng đội đã tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Colombia nhưng họ không thể có bàn thắng quân bình tỉ số.

Chung cuộc, Bờ Biển Ngà đã nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2 trước Colombia. Với thất bại này, Bờ Biển Ngà vẫn phải chờ đến lượt đấu cuối cùng khi chạm trán với Hy Lạp mới biết mình có thể vượt qua vòng bảng hay không. Còn với Colombia, đại diện của Nam Mỹ đã trở thành đội bóng thứ 3 sau Hà Lan và Chile chính thức có mặt ở vòng 1/8 khi giành 2 trận thắng liên tiếp./.

theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời